อุทยานแห่งชาติเตือนนักท่องเที่ยวปีใหม่ เสียงดังเชิญออกทันที

อุทยานแห่งชาติ เตือนนักท่องเที่ยวปีใหม่ เสียงดังเชิญออกทันที
ภาพจากเฟซบุ๊ก สำนักอุทยานแห่งชาติ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เน้นย้ำปีใหม่นี้ต้องดำเนินการตามนโยบาย ศบค. เตือนนักท่องเที่ยวส่งเสียงดังรบกวน เชิญออกนอกพื้นที่ทันที

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุทยานแห่งชาติ เผยว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้ ได้มอบนโยบายการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว โดยได้เน้นย้ำให้แหล่งท่องเที่ยวของกรมอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ดำเนินการตามนโยบายของ ศบค. และคำสั่งแต่ละจังหวัดซึ่งไม่เหมือนกัน

อย่างน้อยนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเขตอุทยานแห่งชาตินั้นจะต้องรับวัคซีนโควิดแล้วไม่น้อยกว่า 2 เข็ม รวมถึงบางพื้นที่จะต้องมีการตรวจ ATK ก่อนเข้าพื้นที่ และต้องใช้ระบบจองคิวในการเข้าพื้นที่ ซึ่งนักท่องเที่ยวเองจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น หากฝ่าฝืนก็ต้องใช้มาตรการเข้มงวด คือ การเชิญออกนอกพื้นที่ทันที ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่ตักเตือนมานานแล้ว

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่ชื่นชอบ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เช่น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมีจำนวนมาก แต่กรมอุทยานแห่งชาติของเรายังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจที่เป็นอุทยานแห่งชาติรอง ซึ่งแต่ละแห่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติรองด้วย และจะเห็นถึงความแปลกใหม่ โดยที่ผ่านมาได้มีการประกาศปิดอุทยานแห่งชาติไป ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ สัตว์ป่า สัตว์ทะเล และพืชพรรณไม้ ได้เกิดการฟื้นตัว มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น