คืบหน้า! ตร.แจ้งข้อหาหนัก หนุ่มป่วยลมชักขับกระบะชนกลางเมืองพัทยา ค้านประกันตัว-รับเคยเสพยา

จากกรณีนายอัครเดช อุดมรัตน์ อายุ 44 ปี ขับรถกระบะพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ขับรถสวนมาบนถนนพัทยาใต้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวม 15 ราย เสียชีวิตคาที่ 2 ราย รวมทั้งสุนัขที่ต้องมาตายคอขาดอย่างอนาถ ก่อนชาวบ้านและประชาชนใกล้เคียงจะช่วยกันรุมล้อมจับตัวและประชาทัณฑ์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งพาออกจากที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. บนถ.เส้นพัทยาใต้ บริเวณหน้าตึกคอมพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุด พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้ง 15 ราย ที่พักรักษาตัวอยู่ใน 3 โรงพยาบาลหลัก ประกอบด้วย โรงพยาบาลเมืองพัทยา โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล และโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ซึ่งขณะนี้พบว่าบางส่วนสามารถเดินทางกลับที่พักไปบ้างแล้ว แต่ยังเหลือผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ที่ยังคงต้องพักฟื้นให้แพทย์ดูอาการอย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ทางตำรวจได้ควบคุมนายอัครเดชทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่ไม่พบระดับปริมาณแอลกอฮอร์แต่อย่างใด ขณะที่จากการตรวจสอบผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าป่วยเป็นโรคลมชัก โดยมีหลักฐานการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ทางเจ้าหน้าที่จึงทำหนังสือขอตรวจสอบประวัติการรักษาพยาบาล และแพทย์ผู้ทำการรักษาถึงข้อเท็จจริง

ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายในเวลา 2 ชั่วโมง ขณะที่จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยเสพยามาก่อน ซึ่งผลการตรวจจากแพทย์จะเป็นตัวระบุว่าผู้ต้องหาเสพยาขณะขับรถหรือไม่ หากพบว่าผู้ต้องหาเสพสารเสพติดขณะขับรถด้วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป ส่วนขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีผู้ได้รับอันตรายสาหัส และมีผู้ได้รับอันตรายแก่จิตใจ หลบหนีและขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่ว่าผู้ต้องหาป่วยเป็นโรคลมชักและมีใบขับขี่ได้อย่างไรนั้น เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาเพิ่งป่วยเป็นโรคลมชักมาได้ประมาณ 5 ปี แต่ขณะที่ใบขับขี่ได้มาก่อนหน้านี้

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์