ประกาศรายชื่อโรงพยาบาลทั่วประเทศ รักษาผู้ประกันตน ประสบอันตราย-เจ็บป่วย

ราชกิจจาฯ-ประกาศราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อโรงพยาบาลทั่วประเทศ รักษาผู้ประกันตน ประสบอันตราย-เจ็บป่วย ประจำปี 2565

วันที่ 4 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักงานประกันสังคม เรื่อง กําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาลประจําปี พ.ศ. 2565 ระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรกําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาลประจําปี พ.ศ. 2565 เพื่อให้ผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับความคุ้มครองในกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยอันมิใช่เนื่องจากการทํางาน ไปเข้ารับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลที่กําหนด

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 59 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 เลขาธิการสํานักงานประกันสังคม จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ข้อ 2 ให้ยกเลิกประกาศสํานักงานประกันสังคม เรื่อง กําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาลประจําปี 2564 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563

ข้อ 3 ให้ผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับบริการทางการแพทย์กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย อันมิใช่เนื่องจากการทํางาน ไปเข้ารับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาลที่กําหนดในบัญชีแนบท้ายประกาศนี้

ประกาศ ณ วันที่ 24 ธันวาคม 2564

รายชื่อสถานพยาบาลประกันสังคมและเครือข่ายตามประกาศสํานักงานประกันสังคม เรื่อง กําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาล ประจําปี 2565 เป็นรายชื่อสถานพยาบาล ประกันสังคมทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนที่สํานักงานประกันสังคมได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ประจําปี 2565

ซึ่งสํานักจัดระบบบริการทางการแพทย์จัดทําขึ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อของสถานพยาบาลประกันสังคมระดับหลัก (Main Contractor) สถานพยาบาลประกันสังคมระดับสูงกว่า (Supra Contractor) และสถานพยาบาลประกันสังคมระดับรอง (Sub Contractor) พร้อมสถานที่ตั้ง

ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของผู้ประกันตนที่มีสิทธิเข้ารับบริการทางการแพทย์ ในสถานพยาบาลประกันสังคม ดังกล่าวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งเป็นการอํานวยความสะดวกในการประสานงานสําหรับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

สํานักจัดระบบบริการทางการแพทย์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์สําหรับผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการอํานวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานของทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดําเนินงานประกันสังคม อันจะส่งผลให้ผู้ประกันตนได้รับบริการทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

รายชื่อโรงพยาบาลทั้งหมด คลิกที่นี่