พล.อ.อ.ประจินบอก 13 ธ.ค.ประชุมตามคดี “ครูจอมทรัพย์” ให้ปลัดยธ.ดูเรื่องร้องเรียน

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ กรุงเทพฯ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สำหรับคดีขบวนการปั้นพยานเท็จช่วย “ครูจอมทรัพย์” หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร นั้น ตอนนี้ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยในวันพุธที่ 13 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญต่างๆ คาดว่าจะทราบรายละเอียดจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทั้งหมด

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องการรื้อคดีและขั้นตอนการช่วยเหลือนางจอมทรัพย์นั้น ตอนนี้การตรวจสอบผ่านมาได้ครึ่งทางแล้ว จากกำหนดกรอบระยะเวลา 1 เดือนต้องแล้วเสร็จ ซึ่งในวันพุธที่ 13 ธ.ค.นี้ จะมีการสอบถามประเด็นนี้ในที่ประชุม หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรมนั้น จะมี 2 ประเด็นสำคัญ คือ 1.เรื่องการร้องทุกข์ต้องเป็นทางการ เพราะที่ผ่านมาใครเดือดร้อนแล้วมาร้องเรียน ทางกระทรวงยุติธรรมรับไว้หมด ต่อไปเรื่องการร้องเรียนจะรวมอยู่ที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมทั้งหมด และ 2.จะมีการบันทึกการร้องเรียนทุกครั้ง ทางปลัดกระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการไปแล้ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์