ทนายพร้อม อดีตตร. ขอพบ “จักรทิพย์” บ่ายนี้คดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน

จากกรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อ้างว่าตนเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท แต่สลากฯ ชุดดังกล่าวหายไป กระทั่ง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ อายุ 62 ปี เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งต่อมาต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าตัวเองนั้น เป็นผู้ซื้อและถูกรางวัลที่ 1 จนเป็นข่าวฮือฮาและเป็นที่ถกเถียงของคนในสังคมอยู่ในขณะนี้ว่า ใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง โดยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทีมงาน นำ ร.ต.ท.จรูญ เข้าพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นายปรีชา ในข้อหาแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ และดำเนินคดีกับ นางรัตนาพร แม่ค้าลอตเตอรี่พร้อมพวก ที่ขายสลากฯ เกินราคา และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ว่า มีการขายลอตเตอรี่ให้ นางรัตนาพร เกินราคาหรือไม่

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อติดตามสอบถามถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าว โดยให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำแต่อย่างใด โดยไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ ครูปรีชา แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วน นางรัตนาพร แม่ค้าที่อ้างว่าขายสลากฯ ให้กับ ครูปรีชา ซึ่งปกติจะตั้งแผงที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขากาญจนบุรี ปรากฏว่า หลังจากเกิดเหตุจนกลายเป็นข่าวใหญ่โตก็ไม่ได้มาตั้งแผงขายสลากฯ อีกเลย แต่ยังคงมีประชาชนมาหาซื้อสลากฯ ตามแผงต่างๆ ตามปกติ ซึ่งแม่ค้าขายลอตเตอรี่รายอื่นๆ ไม่ขอเปิดปากพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยขอให้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทีมงาน และ ร.ต.ท.จรูญ จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เพื่อขอให้สอบสวนความผิดทางวินัยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์