คดีชิงลอตเตอรี่ 30 ล้าน ทุกฝ่ายปิดปากเงียบ ขอเวลาทำงาน รอผู้บังคับบัญชาแถลง

จากกรณีที่มีการแจ้งความกันเพื่อชิงความเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 60 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท ระหว่าง นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ที่อ้างว่าตนเองเป็นผู้ถูกรางวัลที่ 1 แต่สลากฯ ชุดดังกล่าวหายไป ต่อมา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ อายุ 62 ปี เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากฯ จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดี และล่าสุด ร.ต.ท.จรูญ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายปรีชา ในข้อหาแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ และดำเนินคดีกับ นางรัตนาพร แม่ค้าลอตเตอรี่พร้อมพวกที่ขายสลากฯ เกินราคา ซึ่งจนถึงขณะนี้ต่างฝ่ายต่างยืนยันว่าตัวเองนั้นเป็นผู้ซื้อและถูกรางวัลที่ 1 จนเป็นข่าวฮือฮาและเป็นที่ถกเถียงของคนในสังคมอยู่ในขณะนี้ว่า ใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง และใครกันแน่คือผู้โชคดีคนนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทั้งสองคดีไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ โดยบอกเพียงว่า รายละเอียดเป็นเรื่องของสำนวนการสอบสวน เบื้องต้นทราบเพียงว่า พนักงานสอบสวนทั้งสองคดียังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร ขณะที่ฝ่ายครูปรีชา และแม่ค้าลอตเตอรี่ ทุกคนยังคงเก็บตัวเงียบ

ส่วนฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ ก็ไม่ขอออกมาพูดอะไรในตอนนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางหลายหน่วยงาน อาทิ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่ได้ลงพื้นที่มาร่วมคลี่คลายคดี โดยมาสืบสวนและเก็บหาหลักฐาน รวมทั้งพยานแวดล้อมต่างๆ ในทางลับ โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะมีน้ำหนักที่สามารถนำมาใช้ยืนยันได้ว่าใครกันแน่ที่เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และให้เรื่องนี้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนคลายความสงสัย เนื่องจากมีการกล่าวอ้างว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีการทำกันเป็นขบวนการ โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวด้วย ดังนั้น การดำเนินการในขณะนี้จึงถูกปิดเป็นความลับทั้งหมด และไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดกล้าออกมาให้ข่าวในทางคดี โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้แถลงข่าวในคดีนี้ต่อไป

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์