ปิดเบี่ยงจราจร “วิภาวดีฯ-แจ้งวัฒนะ” 20-31 มี.ค. เพื่อติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน

ปิดเบี่ยงจราจร
ภาพจาก โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยแจ้งปิดเบี่ยงจราจร “วิภาวดีรังสิต-แจ้งวัฒนะ” วันที่ 20-31 มี.ค. เพื่อติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน

วันที่ 11 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ประกาศว่า รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าดินแดงและปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี วันที่ 20 – 31 มีนาคม 2565 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. เพื่อดำเนินงานติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน (Emergency Walkway)

สำหรับก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าดินแดง บริเวณทางเลี้ยวเข้าสู่ ถนนแจ้งวัฒนะ และปิดเบี่ยงจราจร 1 ช่องทางซ้าย (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี

เพื่อดำเนินงานติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน (Emergency Walkway) สำหรับก่อสร้างโครงการ ในวันที่ 20 – 31 มีนาคม 2565 ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว 1 ช่องทางซ้าย (ชิดบาทวิถี) บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าดินแดง บริเวณทางเลี้ยวเข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ โดยให้ผู้ใช้เส้นทางที่ต้องการเข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะเพื่อมุ่งหน้ามีนบุรี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าบริเวณใต้สะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิต ทดแทน

2. ปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว 1 ช่องทางซ้าย (ชิดพื้นที่ปฏิบัติงาน) บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี บริเวณใต้สะพานข้ามถนนวิภาวดีรังสิตถึงซอยแจ้งวัฒนะ 8 โดยให้ผู้ใช้เส้นทางที่ต้องการเข้า – ออก
ซอยแจ้งวัฒนะ 8 ให้ใช้ทางเข้า – ออก บริเวณหมวดการทางหลักสี่ ทดแทน

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2610-4915, 09-8827-5555 และติดตามข้อมูลโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline