ผบ.ตร.สั่งเร่งปูนบำเหน็จตำรวจเสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุระเบิด

ตำรวจใต้ เสียชีวิต

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งสั่งปูนบำเหน็จ ตำรวจ 2 เสียชีวิต – บาดเจ็บ 3 รายจากเหตุระเบิด จ.ยะลา ขณะปฎิบัติหน้าที่ 

วันที่ 30 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา รับแจ้งมีเหตุระเบิดเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเสียชีวิต และอีก 3 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร

ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.สตม.และโฆษก ตร. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้แสดงความเสียใจกับ ครอบครัว ที่เกิดการสูญเสีย และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งสองกรณี

ผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จ และสิทธิต่าง ๆ ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยเร็ว

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากความห่วงใยไปยังกำลังพล ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกนายให้ตระหนักและหมั่นทบทวนยุทธวิธีตามที่ฝึกฝนมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ได้บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ตามหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่ดีต่อไป

มติชนรายงานว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้สั่งการให้สร้างสถานการณ์ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ ก่อนห้วงเดือนรอมฎอน และ ห้วง 10 วันแรกในเดือนรอมฎอน เพื่อลอบทำร้าย จนท. /ฐานปฏิบัติการ ที่มีการระวังป้องกันต่ำ หรือเป้าหมายอ่อนแอ โดยอาจนำระเบิดมาใส่ในถังขยะ หรืออาจใช้ลักษณะขว้างระเบิดเข้าไปในฐานปฏิบัติการ หรือจุดตรวจ

เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในห้วงดังกล่าว จึงให้ทุกชุด ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ สังเกตวัตถุต้องสงสัย บุคคลแปลกหน้า หรือบุคคลที่มีลักษณะพิรุธ เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ให้ผู้บังคับบัญชาเน้นย้ำ กำนัน ผญบ. ชรบ. เพิ่มความเข้มในการตรวจ และระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่

ชคต. ต้องมีความพร้อม กำลังพลต้องปฏิบัติตามแผนยุทธการ ดำเนินมาตรการ 3 นอก 4 ใน ตามแผน พื้นที่เฝ้าระวัง เขตเทศบาล ต.รือเสาะ / ต.รือเสาะ /ต.รือเสาะออก / ต.โคกสะตอ /ต.ลาโละ

เปิดชื่อ 2 ตำรวจเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 3 นาย

สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ ส.ต.อ. วิวัฒน์ รักชาติ ตำแหน่งปกติ ผบ.หมู่(ป.)สภ.บันนังสตา ตำแหน่งใน กอ.รมน.จนทด่านจรวจ/จุดตรวจความมั่นคง (ป.).สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต.

และ ส.ต.ต. ณัชพล พรหมณี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ตำแหน่งใน กอ.รมน.จนท.ชป.จู่โจม (ป.) สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต.

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ได้แก่ ส.ต.ท. ซูฟรีย์ นอระพา ตำแหน่งปกติ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ยะรม ปรก สภ.บันนังสตา ตำแหน่งใน กอ.รมน.จนทด่านจรวจ/จุดตรวจความมั่นคง (ป.).สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต.

ส.ต.ต. อัสราวุฒิ ราป้อม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บันนังสตา ตำแหน่งใน กอ.รมน.จนท.ชป.กร./ตชส.(ป.) สภ.บันนังสตา กกล.ตร.ย.ล.ส่วนปฏิบัติกกล.ตร.จชต.