น้ำท่วมภาคใต้ ปภ.สรุปสถานการณ์ประจำวันที่ 5 เม.ย. 65

้น้ำท่วมภาคใต้ ปภ.สรุปสถานการณ์ 5 เมษา 65

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสรุปสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ประจำวันที่ 5 เมษายน 2565 ล่าสุดมีสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัด

วันที่ 5 เมษายน 2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 08.00 น. ระบุพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน/น้ำป่าไหลหลาก ในภาคใต้ ดังนี้

จ.ชุมพร (อ.ทุ่งตะโก หลังสวน สวี ละแม พะโต๊ะ) สุราษฎร์ธานี (อ.ท่าชนะ กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะสมุย) นครศรีธรรมราช (อ.ท่าศาลา สิชล นบพิตำ ชะอวด ขนอม) พัทลุง (อ.เมือง ควนขนุน ป่าพะยอม ป่าบอน ตะโหมด) และนราธิวาส(อ.สุคิริน แว้ง ศรีสาคร)

พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการ หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง

ต่อมาในเวลา 11.30 น. ปภ.สุราษฎร์ธานีรายงาน เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอดอนสัก และอำเภอกาญจนดิษฐ์ รวม 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 38 ครัวเรือน โดยมีพื้นที่เสี่ยงภัยที่มีปริมาณน้ำฝนสูง ได้แก่ บ้านหน้าถ้ำ หมู่ 13 ตำบลท่าอุแท

อ.กาญจนดิษฐ์ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 210 มิลลิเมตร บ้านท่าลำพู หมู่ 2 ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก วัดได้ 175 มิลลิเมตร และบ้านวังท่าหลา หมู่ 6 ต.คลองพา อำเภอท่าชนะ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 110 มิลลิเมตร สถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมระดมสรรพกำลังดูแลผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

ล่าสุด ปภ. สรุปสถานการณ์สาธารณภัย (อุทกภัย) ภาคใต้ ณ เวลา 11.30 น. ดังนี้