“เชียงใหม่” หนาวต่อเนื่องแตะ 9 องศาฯ “เหมยขาบ” เกาะยอดอินทนนท์

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างพากันตื่นเต้นกับสภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ลดต่ำลงเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส ในช่วงเวลา 06.00 น. และยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงสายของวัน ถือว่าเป็นปรากฏการณ์หนาวเย็นที่ไม่ค่อยเกิดบ่อยนักในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ต่างพากันพร้อมใจโพสต์ตัวเลขอุณหภูมิบนโซเชียลมีเดียกันอย่างคึกคัก

สำหรับสภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่รายงานว่า ท้องฟ้าเปิด เกิดเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งบริเวณยอดดอยอินทนนท์ และบนถนนสาย 1009 บริเวณ กม.45-46 เกาะขาวโพลนตามกิ่งไม้และยอดหญ้าอย่างสวยงาม ทั้งนี้ อุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ ต่ำสุดวัดได้ 2 องศาเซลเซียส สูงสุด 15 องศาเซลเซียส จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 1 องศาเซลเซียส สูงสุด 7 องศาเซลเซียส บริเวณที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิต่ำสุด 2 องศาเซลเซียส สูงสุด 21 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมากกว่า 4,000 คน

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า หลังจากนี้อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงหนาวเย็นทั่วทั้งภาค โดยอุณหภูมิเฉลี่ย 11-23 องศาเซลเซียส ยอดดอย 2-6 องศาเซลเซียส และมีเหมยขาบเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่

 

ที่มา : มติชนออนไลน์