คนทยอยกลับจากสงกรานต์ รถชะลอตัวช่วงไชโย-สีคิ้ว-ปากช่อง-มวกเหล็ก

การจราจร
แฟ้มภาพประกอบข่าว

ประชาชนทยอยเดินทางกลับจากสงกรานต์ รถชะลอตัวช่วงไชโย-สีคิ้ว-ปากช่อง-มวกเหล็ก

วันที่ 16 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงรายงานข้อมูลสภาพการจราจรบนถนนสายหลักและทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองประจำวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 เวลา 12.00 น.

ส่วนใหญ่รถคล่องตัว โดยมีจุดเคลื่อนตัวช้าบนทางหลวงช่วงนครสวรรค์-อ.ไชโย กับช่วงสีคิ้ว-ปากช่อง-มวกเหล็ก โคราช

สำหรับการให้บริการสายด่วนกรมทางหลวง 1586 มียอดรวมการให้บริการสะสมตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565 ถึงวันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2565 มียอดรวมการให้บริการทั้งสิ้น 9,262 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ อ.บัวลาย อ.สีดา อ.คง และ อ.โนนสูง มีประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณแยกตลาดแค และแยกดอนหวาย อ.โนนสูง เริ่มมีรถสะสมเป็นทางยาว รถสามารถใช้ความเร็วได้ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่ง

ขณะที่บางจุด เช่น บริเวณทางเข้า-ออกปั๊มน้ำมัน ปตท.ตลาดแค อ.โนนสูง มีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 1 นครราชสีมา ได้เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่แยกบ้านใหม่เกษม ต.ธารปราสาท ไปจนถึงหน้าตู้ยามทางหลวงบ้านส้ม ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อให้รถวิ่งสวนทางกัน และยังคงควบคุมสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดงด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมอย่างต่อเนื่อง คาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น หลังประชาชนแห่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 มีประชาชนเดินทางมาจองตั๋วรถโดยสารปรับอากาศเพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงเทพมหานครและพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่การทำงานของผู้ใช้แรงงาน โดยเฉพาะพวกนิคมอุตสาหกรรมหรือกลุ่มโรงงานกันจำนวนมาก คาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เนืองแน่นตลอดทั้งวัน