ผกก.มีนบุรี แจ้ง 3 ข้อหา สถานบันเทิงปล่อยให้เล่นสงกรานต์

ภาพจากข่าวสด

สน.มีนบุรี แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาผับดังย่านรามอินทรา หลังโซเชียลแชร์ว่อนคลิปเล่นน้ำสงกรานต์ ฝ่าฝืนคำสั่ง

วันที่ 16 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแชร์คลิปในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา มีการเปิดเพลงเต้นมันส์ และฉีดสายน้ำภายในสถานบันเทิงดังกล่าว ต่อมาตรวจสอบพบว่าเป็นผับในพื้นที่ สน.มีนบุรี

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.น.3 สั่งการให้เร่งรัดตรวจสอบกรณีดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พงษ์เทพ ช่วยบุดดา สวป.สน.มีนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามสน.มีนบุรี เข้าจับกุมผู้ดูแลร้านอายุ 22 ปี ทันที พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่

  1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  2. จำหน่ายสุราและบริโภคสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด
  3. ฝ่าฝืนจัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต ตามประกาศ กทม. หนังสือด่วนที่สุด ที่ กท.0708/23 ลงวันที่ 13 เมษายน 65

โดยอ้างตาม ม.9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 43) ข้อ3(2) ประกาศ ณ วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2565 พร้อมด้วยหลักฐานสุราไทย 1 ขวด

พ.ต.อ.กฤษ กล่าวต่อว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 15 เมษายน 65 เวลาประมาณ 00.10. น. ขณะที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามสน.มีนบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจ เมื่อมาถึงบริเวณร้านที่เกิดเหตุพบว่าร้านดังกล่าวได้เปิดบริการอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าภายในร้านมีลูกค้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสุราของกลางดังกล่าว และมีการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในร้าน

พบชายอายุ 22 ปี รับเป็นผู้ดูแลร้าน ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจสอบใบอนุญาตจำหน่ายสุราและใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง ทางผู้ดูแลได้นำใบอนุญาตจำหน่ายสุรามาแสดง แต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมกับแจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว