“ตูน บอดี้สเเลม” วิ่งฝ่าอากาศหนาว หมอกจัด 12 องศา ชาวพะเยาพร้อมใจต้อนรับ

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตูน บอดี้สแลม วิ่งในเซ็ทที่ 1 ออกจากหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา(มพ.) เมื่อเวลา 03.00 น. บนเส้นทางหลวงหมายเลข 1 ถึงจุดเช็คพอยท์ที่ปั้ม ปตท. ฟูแสงเซอร์วิส จำกัด ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา เป็นระยะทาง 22.3 กม. ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 30 นาที ระหว่างเส้นทางการวิ่งมาถึงที่แยกตลาดมณีรัตน์ วิทยาลัยพยาบาลพะเยา บรมราชชนนี(วทบ.)พะเยา โดยผู้อำนวยการพร้อมผู้บริหารนำนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 1 บางส่วน มาตั้งแถวทำซุ้มตะเกียงอาละดินและกล่าวคำปฏิญาณตนต้อนรับตูน ขณะที่ ผอ.วทบ.พะเยา และทีมผู้บริหารได้นำหมวกพยาบาลและเข็มฉีดยาที่ทำมาจากธนบัตรมอบให้ตูน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น และมีหมอกลงจัดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตูนวิ่งมาถึงจุดทำกิจกรรมของ วทบ.พะเยา นศ.วทบ.พะเยา ได้ตั้งแถวสองข้างเปิดช่องตรงกลางให้ตูนเดิน พร้อมกับกล่าวคำปฏิญาณตนของพยาบาล และตูนได้ยืนสงบนิ่งรับฟังคำปฏิญาณตนด้วยสีหน้าที่ตื้นตัน จากนั้นได้วิ่งต่อมาจนถึงจุดเช็คพอยท์เช็ที่ 1ซึ่งพบว่าตูน มีสภาพอาการปวดเข่าซ้าย โดยเมื่อถึงจุดเช็ดพอยท์เซ็ทที่ 1 ทางเทศบาลเมืองพะเยา(ทม.) โดยนางสาวจุฬาสินี พรหมเผ่า นายก ทม.พะเยา นำปลาที่พับจากธนบัตรมูลค่าจำนวน 100,000 บาท มอบให้ตูน

ในส่วนของบริเวณหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ได้มีประชาชนชาวพะเยาทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ประมาณ 200 คน ได้มารวมตัวเพื่อต้อนรับตูน แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ไม่ได้อยู่ในโปรแกรมการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวครั้งนี้ ตูนไม่ได้วิ่งเข้ามาผ่านหน้ากว๊านพะเยา ประชาชนจึงเดินทางออกมารอรับที่จุดเช็คพอยท์เซ็ทที่ 1 แทน

สำหรับการวิ่งในพื้นที่จังหวัดพะเยาของตูน วันที่ 23 ธันวาคม2560 เซ็ทที่ 2 เช็คพอยท์ ณ เทศบาลตำบล(ทต.)แม่ปืม อ.เมืองพะเยา เซ็ทที่ 3 เช็คพอยท์ ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา และเซ็ทที่ 4 เช็คพอยท์ ณ โรงเรียนบ้านปูแกง อ.พาน จ.เชียงราย

 

ที่มา มติชนออนไลน์