“ตูน” ถึงเชียงรายแล้ว! ประชาชนแห่รับนับหมื่น รับมอบเงิน 1.3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่บริเวณเขตติดต่อระหว่างบ้านแม่เย็น หมู่ 3 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับบ้านแม่เย็น หมู่ 5 และหมู่ 8 ต.ป่าแฝก อ.แม่ใจ จ.พะเยา นางภัทรวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน พร้อมด้วย พ.อ.พศิน แสงคำ เสธ.มณฑลทหารบกที่ 37 และ พ.ต.อ.จิรภัทร มุ่งดี ผกก.สภ.พาน พร้อมด้วยประชาชนชาว อ.พาน จำนวนมากพากันเดินทางมารอรับคณะของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังที่ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “ก้าวคนละก้าว” ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย

หลังจากตูนได้หยุดพักที่บริเวณที่ว่าการ อ.แม่ใจ เนื่องจากเจ็บที่สะบักหลัง แต่หลังจากกายภาพและพักนาน 2 ชั่วโมงก็วิ่งมาต่อโดยถึงจุดช่วงรอยต่อในเวลา 18.20 น. ทันที่ทราบข่าวว่าตูนถึงพื้นที่ จ.เชียงราย แล้วได้มีประชาชนตั้งแถวเรียงรายไปตามถนน ตลอด 3 กิโลเมตร จำนวนกว่า 10,000 คน เพื่อไปถึงจุดเช็คพอยต์ ที่โรงเรียนบ้านป่าแฝก ต.แม่เย็น อ.พาน โดยเมือถึงเป้าหมาย นางภัทรวดีพร้อมข้าราชการและประชาชน ได้นำเงินที่รับบริจาคก่อนหน้านี้ จำนวน 1.3 ล้านบาท มอบให้แก่คณะของตูน ก่อนที่จะพักค้างที่จุดดังกล่าวเป็นเวลา 1 คืนก่อนจะวิ่งต่อไปในเช้ามืดวันที่ 24 ธ.ค.ต่อไปผ่านพื้นที่ อ.แม่ลาว เข้าและ อ.เมือง และมีแผนที่จะไปพักค้างแรมอีกจุดในพื้นที่ อ.แม่จัน

นางบุญปั๋น ราชวรรณา อายุ 67 ปี ชาวบ้านแม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเดินทางมารอรับตูนตั้งแต่เวลา 10.00 น. กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ตูนวิ่งมาถึงเชียงรายเสียที และตั้งใจที่จะนำเงินมาร่วมบริจาคจำนวน 100 บาท แม้จะเป็นเงินไม่มากแต่ก็มีความตั้งใจมที่จะช่วย เพราะดูข่าวของตูนตั้งแต่เริ่มวิ่งจากภาคใต้ก็ให้กำลังใจมาตลอดว่าจะวิ่งมาถึงเชียงรายได้หรือไม่ เพราะมีข่าวการเจ็บตลอดเวลา อีกใจหนึ่งก็สงสารเพราะเขาอาจทรมานมากเพราะวิ่งระยะไกล อีกใจหนึ่งก็นับถือในน้ำใจที่เสียสละ วิ่งเพื่อระดมเงินช่วยซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ซึ่งมีโรงพยาบาลของเชียงรายที่พวกตนจะได้ใช้ประโยชน์ด้วย
ที่มา มติชนออนไลน์