“เชียงคาน”คนทะลัก! แห่ฝ่าลมหนาวขึ้น “ภูทอก” ชมพระอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลหมอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ลักษณะอากาศจังหวัดเลย ยังคงมีอากาศหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า แม้อุณหภูมิอบอุ่นขึ้น 2-3 องศาเซลเซียส แต่บริเวณยอดภูอากาศยังคงหนาวถึงหนาวจัด อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 8 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูเรือ 9 องศาเซลเซียส ในส่วนของวันหยุดนักท่องเที่ยว ยังแห่ทะลักเข้าพักที่ อ.เชียงคาน จ.เลย

โดยบริเวณถนนคนเดินริมโขงเนื่องแน่นขนัดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และในช่วงเช้านักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน ขึ้นชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าทางกลามกลางอุณหภูมิ 14-15 องศา ที่ภูทอก เพื่อชมพระอาทิตย์โผล่ขึ้นกลางทะเลหมอก แสงแรกของวันใหม่

นายเกียรติพงษ์ คชวงษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุด และในจังหวัดเลยที่มีอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะตามอุทยานต่างๆ ในจังหวัดเลย เพื่อมาสัมผัสกับความหนาว และที่อำเภอเชียงคาน ตั้งแต่ช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่พักโรงแรม รีสอร์ต นักท่องเที่ยวจะเต็มหมด

โดยส่วนหนึ่งต้องมากางเต็นท์นอนกันที่ สภ.เชียงคาน และสถานีตำรวจ ตชด. 246 เชียงคาน ที่จัดสถานที่บริการให้นักท่องเที่ยว มากางเต็นท์นอนริมโขงหน้าสถานี และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งเครื่องแบบตำรวจโบราณ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้

ส่วนในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเชียงคานกว่า 710,000 คน รายได้สะพัดประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งเก็บสถิตินักท่องเที่ยวจะเริ่มตั่งแต่เดือนมกราคมสิ้นสุดที่เดือนธันวาคมของทุกปี สำหรับในปีนี้ใกล้จะสิ้นสุดเดือนธันวาคม คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มอีกร้อยละ 10 หรือจะเพิ่มขึ้นเป็น 850,000 คน จะทำให้มีรายได้เข้าสู่อำเภอเชียงคานอีกประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท

ทั้งนี้ที่พักในช่วงปีใหม่ 2561 ที่พักอำเภอเชียงคานทั้งรูปแบบเกสท์เฮาส์ โรงแรม โฮมสเตย์ ที่มีอยู่รวมกันกว่า 1,400 ห้อง นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 60 ถึงเดือนมกราคม 61 ได้ถูกนักท่องเที่ยวจับจองเข้ามาแล้วกว่าร้อยละ 80 นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยว ถามเส้นทางหรือที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย โทรศัพท์ 0 42- 812812 , 042-811405 www.tourismthailand.org/loei

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่างๆ เมื่อเช้าวันนี้ อ.เมืองเลย 14 องศาเซลเซียส, อ.วังสะพุง 15.2 องศาเซลเซียส, อ.ด่านซ้าย อ.เชียงคาน 15 องศาเซลเซียส, อ.ท่าลี่ 15 องศาเซลเซียส, อ.ภูกระดึง 12 องศาเซลเซียส, อ.ภูเรือ 13.2 องศาเซลเซียส, อ.นาแห้ว 13 องศาเซลเซียส, อ.ภูหลวง 14 องศาเซลเซียส, อ.ผาขาว 14.4 องศาเซลเซียส

อ.เอราวัณ 14 องศาเซลเซียส, อ.หนองหิน 18 องศาเซลเซียส, อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 8.5 องศาเซลเซียส, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 9 องศาเซลเซียส, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 10 องศาเซลเซียส, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 11 องศาเซลเซียส และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 14 องศาเซลเซียส

 

ที่มา มติชนออนไลน์