สิ้นตำนาน “ปุ๊ กรุงเกษม” แห่งยุค 2499 ลูกสาวโพสต์อาลัย

“ปุ๊ กรุงเกษม” แห่งยุค 2499 เสียชีวิต ลูกสาว “ปันปัน เต็มฟ้า” โพสต์อาลัยพร้อมรายละเอียดกำหนดพิธีงานศพ

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ปันปัน เต็มฟ้า ลูกสาว แหวน ฐิติมา สุตสุนทร ศิลปินสาวผู้ล่วงลับ แจ้งข่าวการจากไปของผู้เป็นพ่อ “ปุ๊ กรุงเกษม” หรือ “บรรเจิด กฤษณายุธ” ซึ่งปันปันได้โพสต์ภาพถ่ายคุณพ่อผ่านอินสตาแกรม @panpantemfah พร้อมข้อความอาลัย และรายละเอียดกำหนดการพิธีงานศพว่า

“Forever and always My daddy I hope I made you proud. There’ll always be a place in my heart for you”

ขณะที่ กำหนดสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพ นายบรรเจิด กฤษณายุธ มีขึ้นที่ ณ ศาลา 4 (ศาลา สิทธิสยามการ) วัดธาตุทอง พระอารามหลวง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา

วันศุกร์ที่ 6 พ.ค. 2565

  • เวลา 16.00 – พิธีรดน้ำศพ
  • เวลา 19.00 – สวดพระอภิธรรม

วันเสาร์ที่ 7 พ.ค. – วันอังคาร 10 พ.ค. 2565

  • เวลา 19.00 – สวดพระอภิธรรม

วันพุธที่ 11 พ.ค. 2565

  • เวลา 17.00 – ฌาปนกิจ (เมรุหน้า)

 

ประวัติ “ปุ๊ กรุงเกษม” ตำนาน โก๋หลังวัง 2499

สำหรับนายบรรเจิด กฤษณายุธ สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เขาเป็นที่รู้จักในบทบาทของ นักธุรกิจ, สจ๊วต และนักเขียนที่นำประสบการณ์ชีวิตวัยรุ่นในช่วง ปี 2499 ซึ่งเป็นยุค “จิตใจเป็นเอลวิส ความคิดเป็นเจมส์ ดีน” ถือเป็นคำที่สมจริงกับวัยรุ่นยุคนั้น

มาถ่ายทอดเป็นหนังสือชื่อ เดินอย่างปุ๊ ซึ่งเป็นผลงานเขียนชิ้นแรกในชีวิตของเขา โดยหนังสือบอกเล่าเรื่องราวข้อเท็จจริงของนักเลงยุคหลังวังทั้งหมด อย่างเหตุการณ์ตีกันที่ 13 ห้าง หรือตีกันในงานเจมส์ ดีน รำลึก

“ปุ๊ กรุงเกษม” ได้ชื่อว่าเป็นนักเลงคนดังจากฝั่งธนฯ ที่เคยมีวีรกรรมยกพวกไปตีกับพวกของ แดง ไบเล่ ในศึก 13 ห้างบางลำพูด้วย

เขาสมรสกับแหวนฐิติมา สุตสุนทร ร็อกเกอร์สาวและนักร้อง ผู้ล่วงลับ เจ้าของเสียงเพลงอมตะ “เรามีเรา-อาจจะเป็นคนนี้-ไดอารี่สีแดง-ฟ้ายังมีฝน” มีบุตรสาวคนเดียวคือ ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ นักร้อง, นักแสดง, นางแบบ และนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย

ตลอดระยะเวลาที่ภรรยาของเขาเริ่มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ และลุกลามมาเป็นมะเร็งเต้านม และสิ้นใจอย่างสงบ จากภาวะมะเร็งลุกลามเข้ากระดูก ซึ่งมีเขาคอยอยู่เคียงข้างภรรยามาโดยตลอด

หลังสูญเสียภรรยาไป ปุ๊และลูกสาว ได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายกันมาเรื่อย ๆ จนล่าสุดสาวปันปันออกมาแจ้งข่าวร้ายว่าพ่อของเธอได้จากไปแล้ว สร้างความเสียใจให้กับผู้จำนวนมาก