“ปริญญ์” รอดอีก ศาลปล่อยตัวชั่วคราว เงินประกัน 2 แสนบาท

ปริญญ์ รายงานตัวคดีอนาจารสาวอีกกระทง

ยังคงเดินทางเข้าออกโรงพักทุกวัน ล่าสุดปริญญ์ พานิชภักดิ์ หวนเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีที่ 4 ของสน.ลุมพินี รองผบช.น.เผยเป็นการแจ้งข้อหาแล้ว 7 ข้อหา ล่าสุด ศาลปล่อยตัวชั่วคราวตีราคาประกัน 2 แสนบาท

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ที่ สน.ลุมพินี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ผ่านทางประตูด้านหลังโรงพัก เมื่อเวลา 09.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานกระทำอนาจารต่อธารกำนัลอีกคดี โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

ต่อมา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น.ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีนายปริญญ์ ก่อนเปิดเผยว่าคดีนี้เป็นคดีที่ 4 ของ สน.ลุมพินี เป็นรายที่ 5 ของพื้นที่นครบาล เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ พร้อมให้ข้อมูลในบางประเด็นเพิ่มเติม

สำหรับคดีล่าสุดนี้ ผู้กล่าวหาเคยมาแจ้งความไว้หลังเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2563 ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้มีการชี้จุดเกิดเหตุเรียบร้อยและรวบรวมข้อมูลเพียงพอที่จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ เมื่อรวม 5 คดีในพื้นที่นครบาลกรุงเทพฯ กับคดีที่ จ.เชียงใหม่ และคดีที่ จ.เพชรบุรี เป็นการแจ้งข้อหาแล้ว 7 ข้อหา ซึ่งยังมีบางคดีที่ต้องรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบเพราะบางคดีเกิดมานาน ผู้กล่าวหาจำวันเวลาแน่นอนไม่ได้ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ตำรวจต้องตรวจสอบพยานหลักฐานว่าผู้ต้องหาและผู้กล่าวหาได้มาพบกันจริง และหากมีข้อมูลเพียงพอพร้อมจะออกหมายเรียกในคดีอื่นเพิ่มเติม

เมื่อถามว่า กรณีมีแชตหลุดที่มีหญิงสาวคนหนึ่ง นุ่งผ้าเช็ดตัวถามว่าจะมาหาหรือไม่ จะเป็นข้อหักล้างในคดีเนื่องจากเหยื่อสมยอมเองหรือไม่ รอง ผบช.น.กล่าวว่า หากนายปริญญ์จะนำมาเป็นข้อหักล้างทางคดีก็สามารถกระทำได้ โดยนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ต้องหาและทนายทราบแล้ว แต่ยังไม่มีทั้งผู้เสียหายและผู้ต้องหาให้ข้อมูลส่วนนี้มา ซึ่งได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบแล้ว

ต่อมาเวลา 13.50 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายปริญญ์ โดยตีราคาประกัน 2 แสนบาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ด้านนายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความของนายปริญญ์ กล่าวว่าเรื่องของบทสนทนาในแอปพลิเคชั่นไลน์ที่ปรากฏในข่าว เป็นของจริง ขณะนี้ทีมทนายใช้ยื่นเป็นหลักฐานให้พนักงานสอบสวนในคดีเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องกลับ และต่อสู้ทางคดีกับผู้เสียหายแล้ว

โดยหลักฐานการสนทนาในแอปพลิเคชั่นดังกล่าวยังมีมากกว่านี้ อีกทั้งขณะนี้สามารถรวบรวมพยานบุคคลมาประกอบกับหลักฐานส่วนนี้ได้ โดยเชื่อว่าหลักฐานการสนทนานี้สามารถหักล้างคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้าได้ ทั้งนี้ มีรายงานว่าทีมทนายความของนายปริญญ์ได้ส่งมอบพยานหลักฐานบทสนทนาดังกล่าวให้กับ สภ.เมืองจังหวัดเพชรบุรี แล้ว