ตร.ชี้ป่วนเบตงเป็นกลุ่มหัวรุนแรง สร้างสถานการณ์ เสาไฟเสียหาย 5 ต้น ไร้คนเจ็บ-ตาย

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุระเบิด ในพื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จำนวนหลายจุด ว่า ได้รับรายงานว่าเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม เวลาประมาณ 19.40 น. สภ.อัยเยอร์เวง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณบ้าน กม.26 หมู่ที่ 1 ต.อัยเยอร์เวง ตำรวจ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ,ตำรวจและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เมื่อไปถึงพบเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 5 ต้น ,รถยนต์เสียหายเล็กน้อยจำนวน 1 คัน และเกิดไฟฟ้าดับในอำเภอเบตงและพื้นที่กม.26 แต่ไม่ได้รับผลกระทบมากเนื่องจากมีกระแสไฟฟ้าสำรองใช้ และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบบาดเจ็บ จึงได้เก็บหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุเพื่อติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั่นน่าเชื่อว่าเกิดจากการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

“ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้และได้มีข้อสั่งการให้เพิ่มการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรมเป็นหลัก หากเกิดเหตุขึ้นให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนให้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุให้ทันท่วงทีเพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ,สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนเพื่อสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนมีรายได้อีกทางหนึ่ง และให้กำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับความปลอดภัย และขอให้ใช้ความอดทน อดกลั้น อย่าได้ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ ให้สมดังคำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง”พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว


ที่มา มติชนออนไลน์