ทนาย-อดีตตร.พบพนักงานสอบสวนเมืองกาญจน์ คดีหวย 30 ล้าน ลั่นครูอ้างสิทธิมั่ว เจอคุก-พ้นขรก.

ความคืบหน้ากรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อ้างว่าตนเองถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงิน 30 ล้านบาท แต่สลากฯชุดดังกล่าวหายไป ต่อมา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งต่อมาต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลดังกล่าว จนเป็นข่าวโด่งดัง สร้างความสับสนและสงสัยไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.15 น. วันนี้ 26 ธันวาคม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ชัยวัชริศ สิงห์สังข์ สว. (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญแจ้งความดำเนินคดีนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ที่แจ้งความว่าสลาก 30 ล้านของตนหายไป ในข้อหาแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ โดยมีพนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มาร่วมสอบด้วย โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด

โดย นายษิทราเปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนแจ้งให้ ร.ต.ท.จรูญมาให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนการตรวจดีเอ็นเอ พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่ขอให้ส่วนกลางเป็นผู้ตรวจ เนื่องจากไม่ไว้ใจการทำงานของพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งกองปราบปราม ตร.สอบสวนกลาง ที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์สามารถยืนยันได้ว่า ร.ต.ท.จรูญเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดจึงยังไม่ออกมาแถลงข่าวในเรื่องนี้ ซึ่งในคดีนี้ควรที่จะสรุปสำนวนได้แล้ว

ทั้งนี้ ทราบว่าทางฝ่ายครูปรีชาได้ฟ้องในคดีแพ่ง โดยอ้างว่าทรัพย์เป็นของตัวเอง และขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อทำการอายัดเงินในบัญชี ร.ต.ท.จรูญ ซึ่งทางฝ่าย ร.ต.ท.จรูญสามารถยื่นขอให้ศาลพิจารณายกเลิกคำสั่งดังกล่าวได้ โดยศาลนัดพร้อมกันเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ตนยังเชื่อมั่นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำกันเป็นขบวนการ โดยมีนายตำรวจระดับสูงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งจากพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งพยานบุคคลของอีกฝ่ายไม่น่าเชื่อถือ จึงหวั่นเกรงว่าจะมีขบวนการที่จะช่วยเหลือครูปรีชาในเรื่องของดีเอ็นเอ เนื่องจากเป็นวิธีสุดท้ายที่จะทำให้คดีนี้พลิกกลับมาได้

นายษิทรากล่าวอีกว่า กรณีที่มีกระแสข่าวว่าผู้บังคับการกองปราบปรามเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ตนไม่ได้มีความหนักใจแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อมั่นว่ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะให้ความเป็นธรรม และผู้บังคับการกองปราบปรามจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา และเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้ เพื่อเป็นคดีตัวอย่างให้ผู้ที่คิดจะกระทำผิดไม่กล้าที่จะทำในลักษณะเช่นนี้อีก อย่างไรก็ตาม หากพยานหลักฐานชี้ชัดได้ว่า ครูปรีชาเป็นผู้กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดี 6-7 ข้อหา และหากศาลตัดสินจำคุก และคดีถึงที่สุดแล้ว ก็จะต้องออกจากราชการอีกด้วย

ด้าน ร.ต.ท.จรูญเปิดเผยว่า การใช้ชีวิตผิดไปจากเดิมมาก อีกทั้งเวลาไปไหนมาไหนจะต้องคอยระวังตัว โดยตนขอให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัวด้วย เมื่อกระบวนการตรวจสอบเสร็จสิ้นและชี้ชัดว่าตนเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่แท้จริง หลังจากนี้ตนจะดำเนินการฟ้องกลับอย่างแน่นอน เพราะตนเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาโดยตลอด อีกทั้งยังถูกอายัดเงินในบัญชีจำนวน 24 ล้านบาทเศษ

ทางด้าน พ.ต.ต.ชัยวัชริศ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า การทำงานในคดีนี้ทุกอย่างเป็นความลับ ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ ทั้งนี้ไม่รู้สึกอึดอัดใจกรณีที่มีนายตำรวจระดับสูงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากตนทำงานตามหน้าที่ โดยพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

โดยเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ จะเดินทางไปที่ สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ข้อมูลเป็นครั้งแรกกับทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งเป็นคณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แต่งตั้งขึ้น เพื่อสอบสวนความผิดทางวินัยกับนายตำรวจระดับสูง 2 นาย ว่าได้เข้ามาเกี่ยวข้องยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีหรือไม่ อย่างไร ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์