คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิด-ซุ่มยิงทหารนราธิวาสเจ็บ 4 ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บอีก 1

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 26 ธ.ค. 60 ร.ต.ท.กิตติ ใจหาย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 บนถนนสายบ้านดาฮง – บ้านบิโล๊ะ ม.4 ต.เชิงคีรี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.ศรีสาคร ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก ส่วนบริเวณสวนยางพาราตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน 4580 ชุมพร ของเจ้าหน้าที่ทหารซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณฝากระโปรงหน้า กระจกหน้า ตัวถังด้านซ้ายแตกและเป็นรูพรุน โดยภายในห้องโดยสารเจ้าหน้าที่พบกองเลือดกระจัดกระจายอยู่ที่บริเวณเบาะนั่ง ซึ่งถูกเพื่อนทหารได้ขับมาจอดไว้ที่ สภ.สรีสาคร

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว โดยแยกเป็นเจ้าหน้าที่ทหารรวม 4 นาย คือ 1. ส.อ.ธนกร ตันนิสัย 40 ปี 2. ส.อ.วิษณุ มือสันทัด 37 ปี 3. อส.ทพ.กำจร ตันมา 35 ปี 4. อส.ทพ.วิษณุ ชำนาญนา 29 ปี ซึ่งทั้ง 4 นาย ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่แขน หัวไหล่และลำตัว ส่วนชาวบ้านซึ่งถูกลูกหลง คือ นางตูแวอาแอเสาะ ตาลีโป๊ะ โดยถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณสีข้างขวา อาการไม่สาหัสมากนัก เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องแล้ว จะส่งทหารทั้ง 4 นาย รักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ธนกร ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกมาจากฐาน โดยมีเพื่อนทหาร รวม 4 นาย นั่งโดยสารเพื่อเดินทางไปซื้อเสบียงอาหารที่ตลาด อ.ศรีสาคร ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงถล่มใส่รถยนต์กระบะ ทำให้ ส.อ.ธนกร และเพื่อนทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และกระสุนปืนของคนร้ายได้พลาดเป้าไปถูกนางตูแวอาแอเสาะ ที่กำลังกรีดยางพาราอยู่ในสวนฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บไปด้วย ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ต่อมาเมื่อเวลา 10.12 น. ของวันเดียวกันนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 4812 ที่เข้าสนับสนุนยังที่เกิดเหตุ ได้จอดรถยนต์หุ้มเกราะวีว่าไว้ที่บริเวณใกล้หัวสะพานบ้านดาฮง ม.4 ต.เชิงคีรี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. เพื่อคุ้มกันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ได้ลงจากรถและได้ร่วมพูดคุยกับชุด ชรบ. จำนวนหนึ่งอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบจุดชนวนระเบิดที่แฝงตัวลอบนำไปวางไว้ที่ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชรบ. รวม 2 นาย ถูกแรงอัดของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะมีการประชุมวางแผนเพื่อสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมๆ กัน

 


ที่มา : มติชนออนไลน์