ไฟไหม้โกดังเก็บถังพลาสติก พระราม 2 คาดเสียหายเกินสิบล้าน

มูลนิธิร่วมกตัญญู , บางเสาธง 26

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บถังพลาสติกย่านพระราม 2 เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว 

วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ระหว่างซอยพระรามที่ 2 ซอย 83-85 ถนนพระรามที่ 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียนกำลังไปที่เกิดเหตุ

ต่อเวลา 20.52 น. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยบางขุนเทียนถึงที่เกิดเหตุ เป็นโกดังเก็บถังพลาสติกจำนวนมาก  อยู่ในเขตโรงงาน สุธี ค้าถัง พื้นที่ประมาณ 4-5 ไร่ ขณะเพลิงลุกไหม้เต็มพื้นที่

เวลา 21.51 น. หลังจากใช้เวลาดับเพลิงนาน 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งว่าเพลิงสงบแล้ว โดยรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้น ทราบว่าทางโรงงานปิดทำการเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว จึงไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ประชาชาติธุรกิจ (@prachachatonline)

ต่อมาน.ส.อภิญญา วิจิตรอักษรกุล อายุ 46 ปี เจ้าของโรงงาน เดินทางมาสำรวจสถานที่เกิดเหตุก่อนเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. พนักงานภายในร้านซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เดินผ่านมายังบริเวณหน้าโกดัง แล้วได้ยินเสียงระเบิดมาจากเสาไฟฟ้าที่อยู่บริเวณริมถนนด้านหน้าโกดัง

กระทั่งเห็นประกายไฟโดยไม่แน่ชัดว่ามาจากหม้อแปลงหรือสายไฟฟ้าก่อนกระเด็นมาถูกถังพลาสติกที่อยู่ในร้านกว่า 100 ใบ จนเกิดเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  สำหรับมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด แต่คาดว่ามากกว่า 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน