ถ.เพชรเกษมช่วงประจวบฯ สายหลักขึ้น-ล่องใต้ การจราจรยังคล่องตัว

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษม เส้นทางสายหลักขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้วันแรกของ 7 วันอันตราย ยังไม่มีปริมาณรถสะสมทำให้การจราจรติดขัด แต่มีฝนตกทำให้ถนนลื่น และบางช่วงทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีทัศนวิสัยในการมองเห็นเพียง 300 เมตร ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ได้ใช้รถวิทยุเปิดไฟวาบเพื่อเตือน ให้ระวังการใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่บริเวณสวน สาธารณะโผน กิ่งเพชร เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย การแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดและสถานที่จอดรถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทาง เข้ามาในพื้นที่

พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวว่า ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้นักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร เพื่อใช้แอพพลิเคชั่น “Police i lert u” ในสมาร์ทโฟนแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุ ภายใน 5 นาที รวมทั้งแจ้งให้ประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ที่มา มติชนออนไลน์