รถขึ้นอีสานผ่านช่องตะโก สระแก้วเพียบ จัดแสดงดนตรี-นิมนต์พระให้กำลังใจนักเดินทาง

รถขึ้นอีสานผ่านช่องตะโก จ.สระแก้วเพียบ หลายภาคส่วนจัดแสดงดนตรี-นิมนต์พระให้กำลังใจนักเดินทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสระแก้วว่า สภาพการจราจรวันนี้ (29 ธ.ค.2560) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำงานของปี 2560 ที่บริเวณทางขึ้นเขาช่องตะโก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปยัง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ มีรถยนตาสัญจรผ่านจังหวัดสระแก้วมาตามถนนสุวรรณศร (หมายเลข 33) และสาย 359 เขาหินซ้อน-สระแก้ว อย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยรถทุกคันจะมาบรรจบกันที่สาย 33 เขตอำเภอเมืองสระแก้ว ก่อนจะต่อไปยังอำเภอวัฒนานคร จากนั้นจะแยกไปถนนสาย 3395 ไปยังอำเภอตาพระยา หรือตรงไปยังอำเภออรัญประเทศ แล้วไปแยกเข้าสาย 348 ไปยังอำเภอตาพระยา ได้เช่นกัน

โดยพบว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ยังคงมีรถยนต์จำนวนมากเดินทางขึ้นสู่จังหวัดภาคอีสานผ่านช่องตะโกอย่างต่อเนื่อง สภาพการจราจรไปได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัดแต่อย่างไร เมื่อมาถึงแยกบ้านใหม่ถาวรก่อนขึ้นช่องตะโก 3 กม. ปรากฏว่ารถเคลื่อนตัวได้ช้า ทำให้ตำรวจทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถ ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.บ้านน้ำซับ (ถนนหมายเลข 359) อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดโครงการขับขี่ปลอดภัยด้วยความห่วงใยจากใจตำรวจสระแก้ว โดยบูรณาการร่วมกับ ทหาร มูลนิธิ กู้ภัย และภาคเอกชน จัดบริการเครื่องดื่มและแจกแผ่นพับแนะนำระเบียบกฎหมายในการขับขี่เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน

พร้อมทั้งจัดแสดงดนตรีสร้างความบันเทิงในระหว่างหยุดพักรถของประชาชน เพื่อผ่อนคลายความเคร่งเครียด รวมทั้งนิมนต์พระสงฆ์มอบวัตถุมงคล พรมน้ำมนต์เพื่อให้ประชาชนเกิดขวัญกำลังใจในการเดินทางและเชื่อมั่นในการให้บริการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเดินทางสู่จุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

โดยมีดาราชื่อดัง ไทด์ เอกพันธ์ บัณลือฤทธิ์ มาร่วมแจกสิ่งของแก่ผู้ผ่านมาใช้บริการปั๊มน้ำมันและแสดงโชว์พิเศษประกอบเพลง “ปานามา” สร้างความสุขให้กับประชาชน ผู้ที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก

พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ตำรวจสระแก้ว เน้นปฏิบัติ 2 มาตรการหลัก คือ มาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยในทรัพย์สินของประชาชน จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราตามสถานที่สำคัญ อาทิ สถานีขนส่ง สถานทีบริการ สถานบันเทิง แหล่งท่องเที่ยว และมาตรการด้านการอำนวยความสะดวกการจราจร หากเกิดเหตุแจ้ง 191 หรือใช้แอปพลิเอชั่น Police I lert u เพื่อติดต่อสื่อสารกับประชาชน ร่วมติดตามและเฝ้าระวังเหตุร้าย พร้อมอวยพร สิ่งศักดิ์ ให้ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินปลอดภัย ทั้งไปและกลับมีความสุขตลอดปีใหม่ 2561