ท่าอากาศยานภูเก็ต ชี้แจงกรณีพนักงานโทรหาผู้โพสต์เรื่องความหนาแน่นของสนามบิน ให้ลบข้อมูล

รายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ตเมื่อคืนวันที่ 30 ธันวาคมนี้แจ้งว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กรท่าอากาศยานภูเก็ต แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการโพสต์ภาพและข้อความในเครือข่ายเฟซบุ๊ก ที่ระบุถึงการให้บริการของท่าอากาศยานภูเก็ตตอนหนึ่งว่าตามที่มีสมาชิกเฟซบุ๊ก ที่ใช้นามว่า Pidchaya In-Heng โพสต์ข้อความและรูปภาพเกี่ยวกับความหนาแน่นของผู้โดยสารบริเวณทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 81-82 (Bus Gate)อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 และภายหลังได้โพสต์ข้อความว่ามีเจ้าหน้าที่ของ ท่าอากาศยานภูเก็ตติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อให้ลบข้อความและรูปภาพดังกล่าวนั้นท่าอากาศยานภูเก็ตรู้สึกเสียใจและใคร่ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ดีท่าอากาศยานภูเก็ตใคร่ขอชี้แจงรายละเอียดดังนี้คือ1. เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ท่าอากาศยานภูเก็ตมีเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น 345 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารจำนวน 59,485 คน ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในรอบปี ประกอบกับท่าอากาศยานภูเก็ตอยู่ระหว่างการเร่งปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศระยะที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2561 ทำให้พื้นที่ให้บริการผู้โดยสารมีจำกัด จำเป็นต้องใช้พื้นที่ปัจจุบันเป็นทางออกขึ้นเครื่อง Bus Gate ส่งผลให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกบ้างในช่วงเทศกาลหรือช่วงเวลาที่มีเที่ยวบินหนาแน่น (Peak Hour) หากพื้นที่การปรับปรุงระยะที่ 2 เสร็จเรียบร้อย ท่าอากาศยานภูเก็ตมั่นใจว่าจะสามารถให้บริการผู้โดยสารได้อย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ ผู้บริหาร ท่าอากาศยานภูเก็ตไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาโดยได้ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที และพยายามอย่างสุดความสามารถในการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัยที่เคร่งครัด 2. ภายหลังการลงพื้นที่ของผู้บริหาร ท่าอากาศยานภูเก็ตพบว่าผู้โดยสารจะหนาแน่นในช่วงเวลาที่สายการบินเรียกผู้โดยสารขึ้นรสบัสเพื่อลำเลียงไปยังอากาศยานที่จอดอยู่ในหลุมจอดอากาศยานระยะไกล (Remote Parking Bay) โดยใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีสถานการณ์ก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

3. ท่าอากาศยานภูเก็ตขอยืนยันว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตไม่มีนโยบายปิดกั้นความคิดเห็นของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีการจัดการข้อร้องเรียนอย่างเป็นระบบและแจ้งไปยังผู้บริหารระดับสูงเพื่อสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขต่อไป หากผู้โดยสารหรือผู้ใช้บริการมีข้อร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะสามารถเขียนลงในแบบฟอร์มข้อร้องเรียนได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ทุกแห่ง, แจ้งผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 076-351-122 หรือ AOT contact center 1722 หรือผ่านสื่อออนไลน์ Facebook Fanpage AOT official ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตใคร่ขออภัยอีกครั้งและขอขอบคุณสมาชิกเฟซบุ๊ก ที่ใช้นามว่า Pidchaya In-Heng ที่ได้แจ้งข้อขัดข้องต่าง ๆ เพื่อให้ ท่าอากาศยานภูเก็ตได้นำไปปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น หากมีเจ้าหน้าที่ ท่าอากาศยานภูเก็ตติดต่อในลักษณะขมขู่หรือแจ้งให้ลบข้อความต่างๆ กรุณาแจ้ง ท่าอากาศยานภูเก็ตทราบเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ได้มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับบอร์ดดิงเกท 81/82 ของสนามบินภูเก็ตเอาไว้ ระบุว่า เกท 81/82 ของสนามบินนานาชาติภูเก็ต ที่มีอยู่เกือบ 20 เบย์ แต่ทางออกขึ้นเครื่องมีแค่ 2 ทางเท่านั้น แถมยังร้อนมาก ฝุ่นเยอะ สุขภาพพนักงานเริ่มแย่ กราวด์จะตบกันเพราะแย่งเกทกันบอร์ด

ก่อนที่ผู้โพสต์ จะแจ้งว่า ได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วในเวลาต่อมา

ที่มา มติชนออนไลน์