วันสุดท้ายชมพระเมรุมาศ คนเนืองเเน่น ล่าสุดคนเข้าชมรวมเกือบ 4 ล้าน

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ที่บริเวณพระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันสุดท้ายที่จะไปให้ประชาชนได้เข้าชมพระเมรุมาศและนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดทั้งวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าชมนิทรรศการอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่และจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำการ รับชมนิทรรศการฯ ซึ่งได้ขอความร่วมมือประชาชนเมื่อเข้ามาถึงในพื้นที่ ขอให้ปฏิบัติตนและแสดงกริยาด้วยความสำรวม โดยทางคณะอนุกรรมการฝ่ายบริหารจัดการนิทรรศการฯ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม มีจำนวนทั้งสิ้น 103,337 คน ยอดรวมตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน – 30 ธันวาคม 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,895,509 คน ขณะที่ยอดประชาชนในวันนี้ ถึงเวลา 14.30น.มียอดประชาชนเข้าชม46,776คน

ทั้งนี้ สำนักการสังคีต กรมศิลปากรจัดการแสดงโขนชุดพิเศษ เย็นศิระเพราะพระบริบาล ให้กับประชาชนได้รับชมบริเวณด้านหน้าพระที่นั่งทรงธรรมในเวลา 18.30 – 20.00 น. โดยใช้ทำการปิดเข้าชมพระที่นั่งทรงธรรมในเวลา 17.45 น. สำหรับวันนี้เข้าชมพระเมรุมาศเป็นวันสุดท้ายจะเปิดให้เข้าชมถึงเวลา 22.00น.

นางกมลวรรณ ศรีอนันต์ อายุ65ปี ชาวนคราชสีมา เปิดเผยความรู้สึกว่าได้มีโอกาสมาเข้าชมพระเมรุมาศเป็นครั้งเเรก รู้สึกดีใจมาก สร้างได้งดงามสมพระเกียรติ ได้เห็นถึงนิทรรศการพระราชกรณียกกิจในหลวงรัชกาลที่9 ถือเป็นบุญเเละศิริมงคลในงานปีใหม่ โดยวันนี้คนเยอะมากเเต่ก็มีการจัดระเบียบให้สามารถเข้าชมได้อย่างรวดเร็ว อยากจะอยู่ชื่นชมความงามต่อจนถึงเย็นเนื่องจากวันนี้อากาศก็ดี

นางพิมล บุญสังฆ์ อายุ66ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่ ที่ผ่านมายังไม่เคยมาเลย พอรู้ว่าเป็นวันสุดท้ายก็ตั้งใจว่าจะต้องมาให้ได้ก็เลยขอให้หลานพามา อย่างตอนถวายเพลิงพระบรมศพฯก็ไม่มีโอกาสได้มา เเต่ก็สวดมนต์ให้พระองค์ท่านพ่อหลวงของชาวไทยเสด็จสู่สรวงสวรรค์ เเม้จะเสียใจมากในตอนนั้น เเต่วันนี้ต้องถือว่าเป็นบุญตาเเละบุญของชีวิตที่ได้มาชมพระเมรุมาศในวันนี้

 


ที่มา  มติชนออนไลน์