ตร.ดูแลเคาต์ดาวน์ทั่วประเทศแสนนาย เฉพาะนครบาล 2หมื่นนาย คุม 6 จุด

แฟ้มภาพไม่เกี่ยวข้องกับข่าว
เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 31 ธันวาคม ที่ห้องประชุมปารุสกวัน1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ร่วมประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference) กับ ศปก.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์กำชับแนวทางในการรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการจัดการจราจรช่วงปีใหม่

ภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยในภาพรวมทั่วประเทศเป็นไปด้วยดี ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 1 แสนนาย ซึ่งในพื้นที่นครบาลใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณสองหมื่นนาย ในพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ในกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 6 จุด ประกอบด้วยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เอเชียทีค ถนนข้าวสาร งานศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ งานหน้าหน้างซีดีซี และงานทีบีซี เดอะ แบ็งค็อก เคาต์ ดาวน์ 2018 คาดว่ามีประชาชนมาเข้าร่วมประมาณ 1.5-1.6 แสนคน ส่วนการสวดมนต์ข้ามปีมีประมาณ 26 วัด คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานเกือบหนึ่งแสนคน จุดที่มามีประชาชนมาร่วมงานมากที่สุดคือที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ดมีประชาชนประมาณ 80,000-100,000 คน มาตรการการรักษาความปลอดภัย กับการอำนวยการจราจรเป็นไปตามแผนที่ได้กำหนดไว้แล้วตั้งแต่ประชานชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่จัดงานจนกระทั่งส่งคนสุดท้ายเดินทางกลับบ้าน มีการประเมินแล้วคาดว่าประมาณ 03.00 น. วันที่ 1 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะต้องรายงานกลับมาที่ศูนย์ผ่านฟ้า

ส่วนการข่าวเรื่องความมั่นคงทั่วประเทศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกด้วยว่า เไม่ได้ประมาท แต่ยังไม่สามารถจะพูดได้ อันไหนที่เป็นเรื่องสำคัญเรื่องลับ ตนไม่สามารถที่จะบอกได้

 


ที่มา  มติชนออนไลน์