ฝากขัง “เสก โลโซ” พรุ่งนี้ ให้การ “ปืนเป็นของเพื่อน” รอผลตรวจ สารเสพติด

เมื่อเวลา 20.00น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.เฉลิม เกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พลตำรวจโท ชาญเทพ เสสะเวช ร่วมกันเเถลงข่าวภายหลังควบคุมตัว นายเสกสรร สุขพิมาย นักร้องชื่อดัง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การการจับกุมครั้งนี้จับตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหามีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตอันควร เเละยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน เเต่ต่อมาเมื่อมีการตรวจค้นจับกุม ในพื้นที่ สน.คันนายาว ที่บ้านเลขที่ 9/27 หมู่บ้านนันทวัน ซอยสุขาภิบาล5 เขตบางเขน กทม. ก็ตรวจค้นเจออาวุธปืน จึงมีการเเจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมอยู่ซึ่งหากพบการกระทำผิดก็จะมีการเเจ้งข้อหาเพิ่มเติม ได้อีกซึ่งก็ต้องดูว่าปืนที่พบวันนี้เป็นของใครมีทะเบียนหรือไม่เเบะเทื่อสอบครบ48ชั่วโมงก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรีจากกรณีที่พบอาวุธปืนที่บ้านที่สุขาภิบาล5 ซึ่งในการสอบสวนนายเสกสรรก็ให้ความร่วมมือดีอยู่

เมื่อถามว่าจากคลิปที่นายเสกสรรบอกว่าใครเข้ามาจะยิงตรงนี้จะเเจ้งข้อหาใดบ้าง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบอยู่

พล.ต.ท. ชาญเทพ กล่าวว่า เบื้องต้นตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างรอเเพทย์เพื่อมาตรวจหาสารเสพติดนายเสกสรรกับเเฟนสาวอยู่ หากพบสารเสพติดก็จะเเจ้งข้อหาเพิ่มเติมส่วนข้อหาอื่นๆ ก็ต้องรอพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนดูว่ามีพยานหลักฐานหรือไม่หากพบก็จะมีการเเจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งหากสอบเเล้วพบมีความผิดการดำเนินคดีจะต้องดำเนินคดีในส่วนของคดีอาวุธปืนที่ตรวจเจอที่กรุงเทพก่อน ซึ่งนายเสกสรร ให้การว่าอาวุธปืนไม่ใช่ของเขาเป็นของเพื่อนเเละหากดำเนินคดีเสร็จก็จะให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่นครศรีธรรมราชมาอายัดตัวดำเนินคดีที่มีการออกหมายจับต่อไปส่วนเรื่องประกันตัวต้องอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ก่อนว่านายเสกสรรให้ความร่วมมือหรือปล่อยตัวไปจจะไปวุ่นวายกับพยานหลักฐานหรือไม่ ซึ่งหลังจากสอบสวนวันนี้เสร็จก็จะต้องนำไปควบคุมตัวที่ สน.คันนายาว ส่วนระหว่างการจับกุมมีเสียงที่ดังขึ้นเป็นเสียงของการดำเนินการของหน่วยอรินทราช

เมื่อถามตอนควบคุมตัวมีการการปะทะกันหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า เป็นการควบคุมตัวตามยุทธวิธีซึ่งนายเสกสรรก็มีการขัดขืนบ้าง ส่วนเมื่อฝากขังเเล้วจะค้านประกันหรือไม่ต้องดูอีกครั้ง

ที่มา มติชนออนไลน์