อ่างทองขาเข้ากรุงหนึบ! ปชช.ทยอยกลับกทม.-ถนนสายเอเชียผ่านอ่างทองแน่น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วง จ. อ่างทอง ระหว่างเขตติดต่อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี จนถึงเขตติดต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ว่า พบประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคเหนือช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ทำให้การจราจรบนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ มีปริมาณรถยนต์เต็มทุกช่องทาง ซึ่งบางช่วงใช้ความเร็วได้ประมาณ 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ช่วงทางร่วมทางแยก และทางเข้าปั๊มน้ำมัน รถชะลอตัวโดยใช้ความเร็วได้ประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณรถสะสมเคลื่อนตัวได้ช้า

นอกจากนี้ บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 56 หน้าบ้านหุ่นเหล็กซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.อ่างทอง โดยปกติบริเวณดังกล่าวจะมีการจราจรติดสะสมเนื่องจากคนแวะเที่ยว และชะลอรถเพื่อดูหุ่นรูปแบบต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนน แต่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางบ้านหุ่นเหล็กหยุดให้บริการจำนวน 2 วัน แต่ยังมีคนที่ขับรถเข้ามาจอดดูอยู่ตลอดเวลา ทาง พ.ต.ท. มานพ เครือทิม สว.จร.สภ.เมืองอ่างทอง จึงออกมาดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยคอยโบกรถเข้า-ออก และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มาได้ทราบว่าบ้านหุ่นเหล็กปิด

พ.ต.ท.มานพ เปิดเผยว่า วันนี้การจราจรเริ่มหนาแน่น เนื่องจากประชาชนเดินทางทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ ตนได้ขับรถวิ่งสำรวจดูการจราจรตลอดทั้งวัน พบว่าบริเวณบ้านหุ่นเหล็กมีประชาชนแวะดู แม้จะปิดทำการ ตนเป็นห่วงเวลารถเลี้ยวเข้าและเลี้ยวออก จึงมาคอยดูแลอำนวยความสะดวก สาเหตุที่ทำให้รถชะลอตัว พบว่าเกิดจากรถคันหน้าซึ่งใช้ความเร็ววิ่งมาแล้วชะลอ ทำให้รถที่วิ่งตามมาชะลอตัวตาม ซึ่งในช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้คาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นมากขึ้น

 

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์