คลิปหวิวคู่รักวังน้ำเขียวว่อนเน็ต ตำรวจเร่งตามตัว ฐานผิด พ.ร.บ.คอมฯ

คลิปหวิว คุ่รักวังน้ำเขียว

ตำรวจเร่งตามตัวคนถ่ายคลิป “วังน้ำเขียวเสียว…” มาลงโทษ ฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายอำเภอแจ้งทุกรีสอร์ท-ที่พัก กำชับนักท่องเที่ยวไม่ให้ถ่ายคลิปเสื่อมเสียลงโซเชียล

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอวังน้ำเขียว ได้ขอความร่วมมือให้รีสอร์ทหรือแหล่งที่พักต่าง ๆ ในพื้นที่วังน้ำเขียว แจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบว่า ไม่ให้กระทำใด ๆ อันจะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อแหล่งท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะการถ่ายคลิปโป๊แล้วนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างชัดเจน

เนื่องจาก อ.วังน้ำเขียว ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ เป็นพื้นที่มีโอโซนดีเป็นอันดับที่ 7 ของโลก จนได้รับฉายาว่า “สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ มาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

ล่าคนถ่ายคลิป ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

ส่วนผู้ถ่ายคลิปนั้น อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้กระทำความเสื่อมเสียให้กับอำเภอวังน้ำเขียว มาดำเนินคดีฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากการนำภาพหรือคลิปของตนเองในลักษณะลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ หรือเว็บไซต์อื่นที่มีลักษณะเดียวกัน รวมถึงกลุ่มลับต่าง ๆ  ที่เปิดรับสมาชิกและมีการเรียกเก็บค่าเข้ากลุ่ม เพื่อรับชมคลิป หรือภาพลามกอนาจาร

โดยผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือผู้นำคลิปไปเผยแพร่ ได้รับประโยชน์ใด ๆ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทนจากการกระทำดังกล่าวนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย เพื่อประสงค์แห่งการค้าฯ นำเข้า ผลิต เผยแพร่สื่อลามกอนาจารฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 287 (1)

นอกจากนี้ การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับด้วย

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากในโลกออนไลน์มีการส่งต่อคลิปคลิปชายหญิงคู่หนึ่งที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ในที่พักรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีด้วยกันทั้งสิ้น 3 คลิป ความยาวคลิปละประมาณ 4 นาที โดยต้นทางคลิประบุข้อความว่า “วังน้ำเขียวเสียว..”