“นราธิวาส” คุมเข้มครบรอบ 14 ปีปล้นปืนค่ายปิเหล็ง หวั่นผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 4 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสว่า เป็นไปอย่างเข้มงวดในทุกอำเภอ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีการเน้นย้ำการดูแลพื้นที่ สถานที่ราชการ จุดตรวจ และตามสถานที่ชุมชนเป็นพิเศษ เนื่องจากในวันนี้เป็นวันครบรอบ 14 ปี เหตุคนร้ายปล้นปืนจากค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือค่ายปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

โดยมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาสนั้น ได้มีการเพิ่มมาตรการเข้มในการตรวจสอบยานพาหนะ ตรวจสอบบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง และแกนนำที่เคลื่อนไหวในพื้นที่มีการตั้งด่านตรวจลอยเส้นทางย่อยรอบนอกเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เน้นตรวจบุคคลที่เข้าสู่ตัวเมืองนราธิวาส ตรวจตรายานพาหนะ โดยรถทุกคันต้องเปิดกระจกลง และสแกนบัตรประชาชนผู้ขับขี่ทุกคน หากพบรถมีลักษณะคล้ายรถเป้าหมายจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ตรวจคู่มือทะเบียนว่ามีร่องรอยการแก้ไขหรือไม่อย่างไร นอกจากนี้ ยังให้สายตรวจจักรยานยนต์ออกลาดตระเวน ตรวจสอบเข้มในย่านชุมชน ย่านการค้า และย่านชุมชนไทยพุทธ

อย่างไรก็ตามสำหรับการข่าวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบนั้นมีทั้งในพื้นที่ เขต อ.เมือง อ.ตากใบ และอ.สุไหงโก-ลก โดยเจ้าหน้าที่มีการเพิ่มมาตรการและเฝ้าระวังเพิ่มมากขึ้น

 

ที่มา : มติชนออนไลน์