ชัชชาติ ฉีดเข็ม 5 รณรงค์ประชาชนเข้ารีบวัคซีนเข็มกระตุ้น

ชัชชาติฉีดเข็ม 5
ภาพจาก มติชน

ผู้ว่าฯชัชชาติเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 5 รณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญและไปรับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)พร้อมด้วย นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้น (บูสเตอร์ โดส) เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญและไปรับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นตามระยะเวลาที่เหมาะสม

นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 5 ที่ผ่านมา ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม วัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม ซึ่งเข็มที่ 4 ฉีดมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ที่ร้านขายของชำในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนจากที่นั้นด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยฉีดทุก ๆ 4-6 เดือน แม้ว่าจะไม่ช่วยเรื่องติดโรคโควิด-19 แต่ช่วยลดอาการรุนแรงของโรคได้ จึงอยากให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากที่สุด เนื่องจากมีการเปิดประเทศแล้ว สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ และจะได้ไม่เป็นภาระกับบุคลากรทางการแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ เลือกฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เข็มที่ 5 แบบเต็มโดส ตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจาก ระยะเวลาการฉีดเข็มที่ 4 ห่างมาแล้วเกือบ 1 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งแบบวอล์ก อิน และจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ โดยให้บริการวัคซีนซิโนแวค วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า วัคซีนไฟเซอร์ และวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งรองรับได้ 2,000-3,000 คนต่อวัน และศูนย์บริการสาธารณสุขทั่ว กทม. กว่า 69 จุด

ซึ่งแม้ว่าจะมีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อาคารกีฬาเวสน์ 1 ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ แต่ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า จะมีการพิจารณาขยายเวลาการเปิดศูนย์ตรงนี้ไปอีก