ผกก.แจงแล้ว ปมนั่งคู่ “เสก โลโซ” อย่างสนิทแนบชิด ยันไม่มีสิทธิพิเศษ-ไม่ได้สังสรรค์กัน

จากกรณีร็อกเกอร์คนดัง “เสก โลโซ” ถูกดำเนินคดียิงปืนขึ้นฟ้าที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนตำรวจ สน.คันนายาว บุกจับกุมได้ที่บ้านพักในกทม. โดยดำเนินคดีตามพ.ร.บ.อาวุธปืน และขัดขวางเจ้าหน้าที่ ก่อนได้ประกันในชั้นศาล จากนั้นส่งตัวเสกไปดำเนินคดียิงปืนขึ้นฟ้าที่สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีฯ แล้วได้ประกันตัวเช่นกัน

โดยหลังจากนักร้องดังได้รับประกันตัว ได้มีภาพเสกกับผกก.สน.คันนายาว กำลังนั่งกินกาแฟอยู่ข้างกันอย่างสนิทสนม นอกจากนี้ยังมีภาพตำรวจในจ.นครศรีธรรมราช ระดับผกก. กำลังนั่งกินข้าวและสังสรรค์กับนักร้องคนดังอย่างเป็นกันเอง จนทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม เนื่องจากเสกถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา

ขณะที่พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวถึงภาพที่ปรากฎในโซเชี่ยลว่า พบภาพของพ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นั่งทานอาการกับเสกโลโซอย่างสนิทสนม โดยตัวเองเพิ่งเห็นภาพดังกล่าว จึงรีบสั่งการให้ผกก.สน.คันนายาว เขียนรายงานเข้ามาชี้เเจงอย่างเร่งด่วน โดยให้เเล้วเสร็จภายในวันที่ 5 ม.ค. พร้อมให้ชี้เเจงกับสื่อมวลชนเเละสังคมว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งหากมีความบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่อาจจะต้องมีความผิดทางวินัยด้วย

ล่าสุด พ.ต.อ.สิงห์ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงภาพที่ปรากฎในโลกโซเชี่ยล พร้อมพาชมจุดที่ถ่ายภาพร่วมกับเสก ซึ่งเป็นห้องฝ่ายสืบสวนภายในสน.คันนายาว โดยพ.ต.อ.สิงห์กล่าวชี้แจงว่า หลังมีภาพตนเอง พร้อมด้วยพล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล อดีตผบก.ปทส. และนายเกียรติคุณ ทักษิณนุกูลวงศ์ ผู้บริหารแกรมมี่ นั่งโซฟาแล้วถ่ายภาพร่วมกับเสก โลโซ โดยขอชี้แจงว่าสถานที่ถ่ายภาพดังกล่าวอยู่ในห้องสืบสวน สน.คันนายาว ซึ่งก่อนหน้านี้พล.ต.ต.ประสพโชค เคยพาเสกไปสมัครใจบำบัดยาเสพติดปี 54 ส่วนนายเกียรติคุณเป็นผู้ที่เสกเคยทำงานด้วย ทั้ง 2 ท่านจึงมาขอเข้าเยี่ยมเสก ซึ่งเป็นสิทธิตามกฎหมาย

พ.ต.อ.สิงห์กล่าวอีกว่า ในเวลาในภาพที่ปรากฎเป็นช่วงหลังจากตำรวจบุกจับเสกที่บ้านพักแล้วคุมตัวมาสอบสวนที่สน.คันนายาว เป็นช่วงค่ำวันที่ 31 ธ.ค.60 ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันที่ 1 ม.ค.61 เมื่อทั้งพล.ต.ต.ประสพโชคและนายเกียรติคุณมาติดต่อขอเยี่ยมเสกตามกฎหมาย ตนในฐานะผกก.สน.คันนายาว จึงอนุญาตให้เข้าเยี่ยม ก่อนพามานั่งโซฟาภายในห้องสืบสวนที่อยู่พื้นที่โรงพัก จากการพูดคุยจับประเด็นได้ว่า ทั้ง 2 ท่านเป็นคนที่เสกเคารพ จึงอบรมให้เสกกลับตัวเป็นคนดีเนื่องในวันปีใหม่ อะไรที่ไม่ดีก็ขอให้กลับตัวเลิกซะ แล้วกลับตัวเป็นคนดี สังคมจะให้อภัย ซึ่งเสกก็รับปากกับทั้ง 2 ท่าน พร้อมขอให้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานว่าเสกจะกลับตัวกลับใจ ส่วนกาแฟและเครื่องดื่มชูกำลังที่ตั้งอยู่บนโต๊ะนั้น เป็นของตำรวจที่ดื่มระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเสกไม่ได้ดื่มแต่อย่าง อีกทั้งระหว่างถูกคุมตัวอยู่สน.คันนายาว เสกไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์