สั่งย้าย ผกก.สน.คันนายาว เซ่นปมถ่ายรูปยกนิ้วคู่ “เสก โลโซ”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจ นครบาล มีรายงานว่า พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 รายงานมายัง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ว่าได้ออกคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ปรากฏในรูปถ่ายคู่กับเสก โลโซ ในห้องสืบสวนของ สน. คันนายาว และลักษณะของรูป ถ่ายกริยาท่าทางไม่เหมาะสม โดยมีการลงโพสต์ในเฟชบุ๊ก ส่วนตัวของเสก โลโซ

พล.ต.ต.เอกชัย รายงานต่อ ผบช.น. ว่านอกจากตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ยังมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สิงห์ ให้มาปฏิบัติราชการที่ บก.น.2 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สิงห์ เนื่องจากรูปถ่ายที่ปรากฏถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ขัดคำสั่ง ตร. ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เคยออกคำสั่งที่ 0001 (ศปก.ตร.)/96 ลงวันที่ 22 มิ.ย.2560 โดยข้อ 2.2 ระบุว่าห้ามจัดให้ยินยอม หรืออนุญาตให้บุคคลใด บันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวของ เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะอยู่ร่วมกับผู้ต้องหา และข้อ 2.3 ระบุว่าห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดง กริยาอาการในลักษณะที่อาจทำให้บุคคลอื่นเข้าใจในทำนองว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

 


ที่มา : มติชนออนไลน์