ผู้การเมืองคอนสั่งเด้ง-ตั้งกก.สอบ “พ.ต.อ.-พ.ต.ท.” นั่งสังสรรค์ “เสก โลโซ”

กรณีโลกโซเชี่ยลได้แชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.คันนายาว และสภ.เมืองนครศรีธรรมราช นั่งกินเหล้ากับ เสก โลโซ ภายหลังได้รับการประกันและปล่อยตัวชั่วคราวจากศาลทั้งสองแห่ง ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองแห่ง

ล่าสุดที่ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 5 มกราคม 2561 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตอนนี้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนถึงพฤติกรรมที่ปรากฏว่าเหมาะสมหรือไม่ และต้องให้โอกาสผู้ที่เกี่ยวข้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตามระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ออกคำสั่งย้ายนายตำรวจทั้ง 2 นาย มาปฎิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวที่ ศปก.ภ.จ.นครศรีธรรมราชก่อน จนกว่าผลการตรวจสอบจะออกมาแล้วเสร็จ ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการทางวินัยของ ต่อไป

พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวว่า รู้สึกตกใจเหมือนกัน ที่อยู่ๆก็มีชื่อของตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งคดีก็ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ของ สภ.เมืองซึ่งเป็นเขตความรับผิดชอบ ยอมรับว่าภาพที่ปรากฏเป็นภาพของตนจริง แต่เหตุที่เข้าไปเนื่องจากคืนวันที่ 3 ตนพร้อมด้วย อส.ตร.พื้นที่รับผิดชอบ ออกตระเวนตรวจตราความสงบในบ้านเมือง และพบว่ามีการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนถนนวัดโบสถ์ เนื่องจากทางเจ้าของร้านได้ร่วมจัดกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยเหลือโรงเรียน หรืออะไรสักอย่างก็เข้าไปทักทายพูดคุยกันธรรมดา และได้มีการเชิญมานั่งด้วยกัน

“ยืนยันไม่ได้มีการรู้จักกับ เสก โลโซ เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใดแต่เนื่องด้วยผมเป็นตำรวจ ต้องคอยตรวจสอบพฤติกรรม ของ เสก โลโซ เพื่อไม่ให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นอีก เนื่องจาก เสก โลโซ ยังเป็นบุคคลที่สังคมจับตามองอยู่ถึงแม้ว่าจะได้รับการประกันตัวไปแล้วก็ตาม ทั้งนี้ได้เดินทางไป เมื่อเวลา 21.40 น. โดยเสกโลโซ ได้ชวนตนพร้อมกับ อส.ตร. นอกเครื่องแบบ 2 นาย ร่วมรับประทานอาหารร่วมโต๊ะด้วยกัน และ ขอถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน แต่หากสังเกต สีหน้าของผมแล้วจะเห็นได้ว่า มีสีหน้าที่เคร่งเครียดด้วยซ้ำไป ส่วนคำสั่งให้ย้ายไปปฎิบัติหน้าที่ ยังไม่ทราบก็ว่ากันไปยืนยันว่าทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว” พ.ต.ท.ธีรพลกล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์