โคราชจัดประกวด “ธิดาช้างเมืองย่า” พา 40 สาวอวบอั๋น เดินแฟชั่นโชว์ประชันความงาม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มกราคม ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนางวนิดา แผลงปัญญา หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์สวนสัตว์นครราชสีมาและนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการเดอะมอลล์กรุ๊ป แถลงจัดงานแถลงข่าวการประกวด “ธิดาช้าง เมืองย่า ประจำปี 2561” เวทีประกวดสาวงามที่ยิ่งใหญ่และ “ หนัก ” ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้สาวแท้และสาวประเภทสองไซส์จัมโบ้ได้มีเวทีแสดงศักยภาพ ความสามารถและได้ร่วมทำประโยชน์รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น จากนั้นบรรดาผู้เข้าประกวด สุภาพสตรีและสาวประเภทสองที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและน้ำหนักตัวเกิน 80 กิโลกรัม จำนวน 40 คน ร่วมเดินแฟชั่นโชว์และสวมใส่ชุดว่ายน้ำโชว์สักส่วนอวบอั๋นให้ผู้มาร่วมงานได้ถ่ายภาพเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน

นางสาวจิตราวดี ชุติมันตานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่า เปิดเผยแนวคิดจัดงานประกวดธิดาช้าง เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นให้มีสีสันและสืบสานวัฒนธรรมอันดีของเมืองย่าโม รวมทั้งประชาสัมพันธ์ของดีเมืองโคราชให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งเปิดโอกาสให้สาวเจ้าเนื้อทั้งสาวแท้และสาวประเภทสองได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ ร่วมอนุรักษ์ช้าง สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม โดยเป็นตัวแทนทำโป่งดินและสร้างฝายชะลอน้ำ ที่ผืนป่าทั่วประเทศ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคสาธารณกุศลต่าง ๆ

โดยรางวัลสุภาพสตรีชนะเลิศ “ ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ ” เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนสาวประเภทสอง รางวัลชนะเลิศ “ ธิดาช้างเมืองย่าควีน ” เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลธิดาช้างเมืองย่า Popular Vote รางวัลขวัญใจควาญช้าง รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน รางวัลทูตอนุรักษ์ช้าง รางวัลนางงามมิตรภาพ และไฮไลท์รางวัลธิดาช้างเมืองย่าจัมโบ้ ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการประกวดนี้ได้ที่ Facebook Fanpage: The Mall Korat และ Official Fanpage : ธิดาช้างเมืองย่า

 

ที่มา มติชนออนไลน์