ชัชชาติ ลั่นข้าราชการไม่ต้องกังวลโยกย้าย ดูผลงานในอนาคต

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

“ชัชชาติ” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการสำรวจการจัดระเบียบสายสื่อสารของ NT บริเวณแยกสุรศักดิ์ กรณีการโยกย้ายผู้บริหารและการทุจริตคอร์รัปชั่น

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ภายหลังการสำรวจการจัดระเบียบสายสื่อสาร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวกรณีการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกรุงเทพมหานครว่า ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานใด ๆ และตนไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องว่าเป็นคนของใคร เพราะไม่ว่าจะเป็นคนของใครก็ต้องทำงานให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำงานให้กรุงเทพมหานคร

ดังนั้นแทนที่จะกังวลจากกรณีนี้ให้ทุ่มความสนใจในการแก้ปัญหาของแต่ละเขตแต่ละหน่วยงานตามทราฟฟี่ ฟองดูว์ดีกว่า

และในกรณีทุจริตคอร์รัปชั่น นายชัชชาติกล่าวว่า กรณีทุจริตคอร์รัปชั่นเราได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ซึ่งหากพบจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และหากเป็นเหตุการณ์ในอดีตจะต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานถ้ามีพยานหลักฐานครบก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

สำหรับความพร้อมในการพิจารณางบประมาณของกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติกล่าวว่า ก็มีความพร้อมไม่น่าจะมีอะไร ซึ่งในงบประมาณที่เสนอไปโครงการส่วนใหญ่จะเป็นโครงการของผู้บริหารชุดที่แล้ว ต้องรอพิจารณาว่าทางสภากรุงเทพมหานครจะตัดโครงการอะไรออกไปหรือไม่ หากมีการตัดออกไปจะสามารถเสนอโครงการเข้าไปได้