คนกลุ่มเดียวทำจังหวัดเสียชื่อ! ชาวลำปางรุมตำหนิ วัยรุ่นตีกันกลางคอนเสิร์ต “ปู พงษ์สิทธิ์”

เมื่อวันที่ 6 มกราคม หลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ที่จัดขึ้นภายในสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ทำให้ ปู พงษ์สิทธิ์ ต้องประกาศยุติการแสดงคอนเสิร์ตทันที แต่กลุ่มวัยรุ่นนับร้อยคนก็ยังก่อเหตุทะเลาะวิวาทและชกต่อยกันอย่างหนัก จนเกิดการชุลมุนขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีคลิปภาพหลายมุมถูกโพสต์และแชร์ทางโซเชียลจำนวนมาก จากภาพดังกล่าวที่มีการโพสต์และแชร์ออกไป ประชาชนที่พบเห็นต่างตำหนิและด่าทอกันจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คนที่เริ่มก่อเหตุ และท้าทายกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในงานจนเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ชาวลำปางต่างแสดงความคิดเห็นที่ไม่พอใจอย่างมาก และด่าทอต่างๆ นานา ที่วัยรุ่นชาวลำปางเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่ทำให้คอนเสิร์ตที่มีผู้ตั้งใจเดินทางไปชมต้องล่มกลางคัน ซึ่งในคืนนั้นนับว่ามีกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนซื้อบัตรเข้าดูคอนเสิร์ตกันกว่า 1,000 คน แต่คอนเสิร์ตก็ต้องมายุติลงเพราะคนเพียงไม่กี่คนที่เป็นต้นเหตุในการก่อเหตุทะเลาะวิวาท จนเกิดเหตุบานปลาย จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้หมด

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า การเกิดเหตุทะเลาะวิวาทตามคลิปที่เผยแพร่ออกไปขณะนี้ จากการตรวจสอบไม่ใช่ลักษณะกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน แต่เป็นกรณีกลุ่มวัยรุ่นเพียงไม่กี่คนที่เกิดทะเลาะวิวาทกันก่อน จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ไปดูคอนเสิร์ตเกิดความไม่พอใจและโห่ร้อง จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมที่ทะเลาะวิวาทอยู่แล้วเดินเข้าไปท้าทาย ทำให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ที่มาดูคอนเสิร์ตอยู่ด้านหน้าเวทีเกิดความไม่พอใจจึงเกิดกรูเข้าไปทะเลาะวิวาทดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปางจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 


ที่มา มติชนออนไลน์