มันจะเเสบตาหน่อยๆ ชาวบ้านวอนเร่งแก้ไข หลังกระสอบพริกแตก ผงปลิวว่อน!

วันที่ 7 ม.ค. ได้มีประชาชนร้องเรียนเข้าไปที่เฟซบุ๊กเพจแหม่มโพธิ์ดำ ว่ามีโรงงานพริกวางพริกข้างถนนแตกกระจายคนสัญจรทรมานมาก โดยมีข้อความว่าสวัสดีครับ คือผมอยากให้ช่วยหน่อยรถขนถุงพริกป่นมากองไว้ติดกับถนนเลย คือผมไม่ติดใจเรื่องการทำธุรกิจน่ะ คนเราต้องทำมาหากิน แต่ผมติดใจเรื่องความรับผิดชอบ คือเขาเอามาวางกองไว้ถุงที่แตกก็กระจายเต็มถนน ลงเสร็จแล้วก็ไม่มีผ้าคลุม แจ้งไปทางเทศบาลแล้วเขาก็มากวาดเฉพาะกองที่ตกลงกลางถนน เข้าไปข้างทางทำให้แสบเนื้อแสบตัวแสบตาด้วย พื้นที่เขตเทศบาลคลองหลวง ซอยเทพกุญชร 32 จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุมีถุงกระสอบปุ๋ยที่บรรจุเมล็ดพริกอยู่ด้านในวางกองกันอยู่เป็นจำนวนมาก และมีบางถุงที่แตกแล้วเมล็ดพริกก็กระจายเต็มถนนเวลารถวิ่งผ่าน นายสมศักดิ์ (นามสมมุติ) บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 12.00 น. มีรถตู้คอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่นำถุงปุ๋ยจำนวนหลายร้อยถุงมาวางไว้ข้างถนน และมีบางถุงก็แตกทำให้ของที่อยู่ด้านในพุ่งกระจายเต็มถนน และตนก็รู้จึงแสบจมูกและตาจนต้องนำผ้าปิดจมูกมาปิดไว้ และเมื่อตนเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นเมล็ดพริกนั่นเอง ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่เทศบาลคลองหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ขับรถมาดูแล้ว

ซึ่งตนคิดว่าถ้าจะนำมาวางไว้ก็น่าจะมีผ้ามาคลุมให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ประชาชนที่อยู่ในซอยดังกล่าว คงจะเดือดร้อนเรื่องแสบตา แสบจมูกอย่างแน่นอน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขให้ด้วย

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์