ชัชชาติทำตามสัญญา แจกอุปกรณ์กีฬาเยาวชนคลองเตย แก๊งค์ฟันน้ำนมรอรับ

มาตามสัญญา ผู้ว่าฯ ชัชชาติ มอบอุปกรณ์กีฬาให้เด็กชุมชนคลองเตย ย้ำอย่าประมาทโควิด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ร่วมนำอุปกรณ์กีฬามอบแก่เยาวชนในชุมชนคลองเตย และได้าั่งการให้ดูแลเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง 15 กรกฎาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมนำอุปกรณ์กีฬาส่งมอบให้กับเด็ก ๆ พร้อมชวนออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดี โดยมี นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตคลองเตย และผู้ให้การสนับสนุน ร่วมส่งมอบอุปกรณ์กีฬา ณ ลานกีฬาคลองเตย 3 ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 ซึ่งเป็นวันแรกที่เริ่มโครงการผู้ว่าฯ สัญจร โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครลงพื้นที่สำรวจและรับทราบปัญหาของชาวชุมชนคลองเตย โดยประธานชุมชนได้ร้องขออุปกรณ์กีฬาให้กับเด็ก ๆ ซึ่งเด็ก ๆ ในชุมชน ได้ขอลูกฟุตบอล เพราะมีสนามกีฬา มีลานกีฬา แต่ไม่มีลูกฟุตบอล เพื่อให้มีกิจกรรมเล่นในยามว่าง รวมทั้งได้ลงพื้นที่เขตคลองเตยอีกหลายครั้ง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จึงได้ประสานกับภาคเอกชน ในวันนี้จึงนำอุปกรณ์ที่ได้รับมอบจากผู้ใจบุญ มาส่งต่อให้กับเด็ก ๆ ภายในชุมชนคลองเตย พร้อมกับเล่นกีฬา ตีแบตมินตัน เล่นบาสเก็ตบอล และฟุตบอล ร่วมกับเด็ก ๆ จากนั้น ได้เดินเยี่ยมชุมชนคลองเตยเพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชนพร้อมรับฟังปัญหาและความต้องการ นอกจากนี้ ยังได้เลี้ยงไอศกรีมแก่เด็ก ๆ ด้วย นายชัชชาติ กล่าวว่าวันนี้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่นำสิ่งของมามอบให้กับเด็ก ๆ เราเป็นสะพานบุญ ไม่ใช่ว่าให้แต่สิ่งของ แต่เข้ามาดูแลเขาด้วย มาเล่นกับเขา ให้เด็กเกิดแรงบันดาลใจ อยากเรียนหนังสือ จะได้มีอนาคตที่ดี ทั้งนี้ ระหว่างลงพื้นที่ชุมชนผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตยว่า มีการติดเชื้ออยู่บ้างแต่ไม่รุนแรงมากนัก บางรายก็แจ้งข้อมูลประธานชุมชน บางรายก็ไม่แจ้ง เพราะรักษาหายได้เอง เบื้องต้นก็มียาลดน้ำมูก แก้ไข แก้ไอไว้ให้ แต่ก็มีการเตรียมความพร้อมรับมือหากมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นไว้แล้ว ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้กำชับให้ระวังตนเองและใส่หน้ากากอนามัยด้วย โดยประธานชุมชนรายงานสถานการณ์ของเด็กว่า มีเด็กที่ไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะพ่อแม่ยากจน ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จึงให้ทางชุมชนสรุปรายชื่อของเด็กกลุ่มนี้ ว่ามีใครมีปัญหาในลักษณะนี้บ้าง ให้แจ้งมาเพราะมีคนที่พร้อมจะช่วยอยู่แล้ว พร้อมเน้นย้ำว่าอย่าประมาทเรื่องของโควิด-19 ตอนท้ายนายชัชชาติกล่าวถึงสถานการณ์ภาพรวมของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่าเห็นตัวเลขที่อาจจะเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็หายเองได้เพราะอาการจะคล้ายกับไข้หวัด แต่ก็มีความเป็นห่วง กลุ่ม 608 ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และขอให้เตรียมความพร้อมในเรื่องของเตียง และระบบการรักษาพยาบาล เพื่อให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที --------------

ชัชชาติ นำอุปกรณ์กีฬามอบแก่เยาวชนในชุมชนคลองเตย และได้สั่งการให้ดูแลเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมนำอุปกรณ์กีฬาส่งมอบให้กับเด็ก ๆ พร้อมชวนออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดี โดยมี นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตคลองเตย และผู้ให้การสนับสนุน ร่วมส่งมอบอุปกรณ์กีฬา ณ ลานกีฬาคลองเตย 3 ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 ซึ่งเป็นวันแรกที่เริ่มโครงการผู้ว่าฯ สัญจร โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครลงพื้นที่สำรวจและรับทราบปัญหาของชาวชุมชนคลองเตย โดยประธานชุมชนได้ร้องขออุปกรณ์กีฬาให้กับเด็ก ๆ ซึ่งเด็ก ๆ ในชุมชน ได้ขอลูกฟุตบอล เพราะมีสนามกีฬา มีลานกีฬา แต่ไม่มีลูกฟุตบอล เพื่อให้มีกิจกรรมเล่นในยามว่าง

รวมทั้งได้ลงพื้นที่เขตคลองเตยอีกหลายครั้ง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จึงได้ประสานกับภาคเอกชน ในวันนี้จึงนำอุปกรณ์ที่ได้รับมอบจากผู้ใจบุญ มาส่งต่อให้กับเด็ก ๆ ภายในชุมชนคลองเตย พร้อมกับเล่นกีฬา ตีแบดมินตัน เล่นบาสเกตบอล และฟุตบอล ร่วมกับเด็ก ๆ จากนั้น ได้เดินเยี่ยมชุมชนคลองเตยเพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชนพร้อมรับฟังปัญหาและความต้องการ นอกจากนี้ ยังได้เลี้ยงไอศกรีมแก่เด็ก ๆ ด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่าวันนี้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่นำสิ่งของมามอบให้กับเด็ก ๆ เราเป็นสะพานบุญ ไม่ใช่ว่าให้แต่สิ่งของ แต่เข้ามาดูแลเขาด้วย มาเล่นกับเขา ให้เด็กเกิดแรงบันดาลใจ อยากเรียนหนังสือ จะได้มีอนาคตที่ดี

ทั้งนี้ ระหว่างลงพื้นที่ชุมชนผู้อำนวยการเขตคลองเตย ได้รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตยว่า มีการติดเชื้ออยู่บ้างแต่ไม่รุนแรงมากนัก บางรายก็แจ้งข้อมูลประธานชุมชน บางรายก็ไม่แจ้ง เพราะรักษาหายได้เอง เบื้องต้นก็มียาลดน้ำมูก แก้ไข แก้ไอไว้ให้ แต่ก็มีการเตรียมความพร้อมรับมือหากมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นไว้แล้ว ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ได้กำชับให้ระวังตนเองและใส่หน้ากากอนามัยด้วย

ประธานชุมชนรายงานสถานการณ์ของเด็กว่า มีเด็กที่ไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะพ่อแม่ยากจน ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จึงให้ทางชุมชนสรุปรายชื่อของเด็กกลุ่มนี้ ว่ามีใครมีปัญหาในลักษณะนี้บ้าง ให้แจ้งมาเพราะมีคนที่พร้อมจะช่วยอยู่แล้ว พร้อมเน้นย้ำว่าอย่าประมาทเรื่องของโควิด-19

ตอนท้ายนายชัชชาติกล่าวถึงสถานการณ์ภาพรวมของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่าเห็นตัวเลขที่อาจจะเพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็หายเองได้เพราะอาการจะคล้ายกับไข้หวัด แต่ก็มีความเป็นห่วง กลุ่ม 608 ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และขอให้เตรียมความพร้อมในเรื่องของเตียง และระบบการรักษาพยาบาล เพื่อให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที