ฝากขังสาวขโมยเก้าอี้นักเตะ แมนฯยูฯ-ลิเวอร์พูล

ขโมยเก้าอี้
ภาพจากข่าวสด

ฝากขังสาวขโมยเก้าอี้นักเตะ แมนฯยูฯ-ลิเวอร์พูล คัดค้านการให้ประกันตัว เกรงว่าจะหลบหนี

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 น.ส.เกณิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ ซึ่งทั้งชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อหา

สำหรับพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้เสียหาย จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมลิเวอร์พูล ภายในงานชื่อ THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022 โดยจัดการแข่งขันดังกล่าว ผู้เสียหายจัดซื้อเก้าอี้หนังสีแดงสัญลักษณ์ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมลิเวอร์พูล จัดทำธงสัญลักษณ์ THE MATCH เพื่อใช้ตกแต่งภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน และมีการจัดทำภาพพื้นหลังของศิลปินแจ็คสัน หวัง เพื่อผู้ชมและผู้สนับสนุนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและมีอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ เพื่อใช้ในการจัดงาน

ภายหลังจบการแข่งขัน ผู้เสียหายเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดไว้ภายในสนามราชมังคลากีฬา เพื่อรอการขนย้ายและนำทรัพย์สินออกขายให้แก่ผู้ที่สนใจ ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.ค. เวลาประมาณ 06.30 น. มีนายวรวิทย์ สงวนนามสกุล ขับรถยนต์กระบะ มีหลังคาปิดหีบ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ตห4339 กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ต้องหาเข้ามาจอดไว้ภายนอกสนามกีฬาและใช้รถเข็นเข้าไปลักเอาทรัพย์สินหลายรายการ ขนขึ้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวแล้วหลบหนีไป

ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายวรวิทย์ และผู้ต้องหา ต่อมานายวรวิทย์เข้าพบและมอบตัวต่อพนักงานสอบสวน โดยให้การปฏิเสธและซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจากผู้ต้องหา จากนั้นผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง แขวง-เขตทุ่งครุ กทม.พร้อมของกลาง โดยผู้ต้องหาถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มอีก 7 ปาก และรอผลตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา ซึ่งการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนี ยากต่อการติดตามตัวมาดำเนินคดี ศาลอาญาพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขัง