กทม.ขอเชิญเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ในหลวง พระราชินี

กทม. ขอเชิญเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ในหลวง พระราชินี
แฟ้มภาพ

กรุงเทพมหานครขอเชิญเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ในหลวง พระราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสวนป่า ระยะที่ 2-3 ณ สวนสาธารณะ “เบญจกิติ” 

วันที่ 2 สิงหาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า กรุงเทพมหานครขอเชิญเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสวนป่า ระยะที่ 2-3 ณ สวนสาธารณะ “เบญจกิติ” ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร วันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สวนเบญจกิติ มีพื้นที่รวม 450 ไร่ แบ่งเป็นสวนป่าเบญจกิติ 259 ไร่ สวนน้ำ 130 ไร่ ภายในโครงการเน้นใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ (โซลาร์เซลล์) ให้แสงส่องสว่างและดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ซึ่งเฟสแรกขนาดพื้นที่ 61 ไร่ ได้เปิดให้บริการแล้ว ทุกคนสามารถวิ่ง เดิน ปั่น (จักรยาน) ได้อย่างปลอดภัย กลุ่มคนทำงานในเมืองจะออกกำลังกายช่วงเช้าก่อนเข้าออฟฟิศ และช่วงเย็นหลังเลิกงาน เหมือนสวนเบญจสิริติดห้างเอ็มโพเรียม โดยมี Bike Lane ปั่นได้ตั้งแต่ 06.00-17.30 น. แต่จำกัดความเร็วในการปั่นไม่เกิน 15 กม./ชม.

สวนป่าระยะที่ 2-3 ในบริเวณโรงงานยาสูบเก่านั้น เป็นฝั่งติดทางด่วนเฉลิมมหานคร ถนนพระรามที่ 4 ได้ทำการปรับภูมิทัศน์ใหม่ เน้นความเป็นสวนธรรมชาติ มีบึงน้ำ พื้นที่ชุ่มน้ำ แปลงนา และเขตป่าที่มีต้นไม้นานาพันธุ์ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้หายาก เพื่อสร้างระบบนิเวศให้คนกับสัตว์อยู่ร่วมกันได้