สวนสัตว์โคราชเปิดตัวสมาชิกตัวน้อยลูกลิงมาโปเสท-ลูกปาก้าลายจุด-ลูกอีแลนด์รับวันเด็ก

วันนี้ (11 มกราคม 2561) ช่วงเทศกาลวันเด็กปีนี้ สวนสัตว์นครราชสีมาพร้อมเปิดตัวสัตว์ป่าสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์จำนวน 3 ชนิด คือ ลูกลิงมาโมเสท ลูกปาก้าลายจุด และลูกอีแลนด์ ซึ่งสมาชิกใหม่ทั้งหมดเพิ่งเกิดลืมตาดูโลกเมื่อช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา โดยขณะนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมความน่ารักของสัตว์ป่าที่เพิ่งเกิดใหม่ได้อย่างใกล้ชิด

สำหรับลิงมาโมเสท เป็นลิงในกลุ่มลิงโลกใหม่ และเป็นลิงขนาดเล็กที่สุดในโลก เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีถิ่นอาศัยอยู่ในแถบทวีปอเมริกาใต้ มีหางยาว หากินกลางวัน กินผลไม้เป็นอาหาร ลิงมาโมเสทเป็นลิงที่มีน้ำหนักประมาณ 500-700 กรัม

ปาก้าลายจุด เป็นสัตว์ฟันแทะจำพวกหนึ่ง มีถิ่นอาศัยอยู่ในแถบทวีปอเมริกาใต้ ไปจนถึงทางตอนใต้ของเม็กซิโก มีความยาวลำตัวประมาณ 50-70 เซนติเมตร กินผลไม้เป็นอาหาร ว่ายน้ำเก่ง ชอบอาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำ สามารถดำน้ำได้นานถึง 15 นาที และยังกระโดดได้สูงถึง 1 เมตร

อีแลนด์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีลักษณะคล้ายกับโค ลำตัวมีสีน้ำตาลอ่อน มีเขาขนาดใหญ่ซึ่งมีลักษณะบิดเป็นเกลียว มีถิ่นอาศัยอยู่ในทุ่งหญ้าสะวันนา ทางตะวันออก และทางใต้ของแอฟริกา อีแสนด์กินใบ้ไม้ และกิ่งไม้อ่อนเป็นอาหารอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูงประมาณ 25-70 ตัว และอาศัยอยู่ร่วมกันกับสัตว์กินพืชชนิดอื่นได้