ทำเนียบจัดเต็ม! ขนสแตนดี้ “ลุงตู่” 14 อิริยาบถให้ร่วมเซลฟี่ พร้อมเปิดห้องทำงานให้เด็กนั่งเก้าอี้นายกฯ

เมื่อวันที่ 11 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาลได้จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ในวันที่ 13 มกราคม นี้ ภายใต้ชื่อ “งานเด็กไทยก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี” โดยภายในทำเนียบรัฐบาลได้มีการจัดเต็นท์และเวทีโดยรอบ ซึ่งมีกิจกรรมหลายหลากให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมสนุกและรับของรางวัล อาหาร เครื่องดื่มฟรี และของแจกอีกมากมาย ซึ่งไฮไลน์สำคัญคือการนำสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จำนวน 18 ชิ้น มาจัดแสดง โดยครั้งนี้ได้มีการจัดทำสแตนดี้ในอิริยาบถใหม่ จำนวน 14 ชิ้น ประกอบไปด้วย ลุงตู่ขับจักรยานยนต์ สวมชุดวอร์มออกกำลังกาย สวมชุดผ้าไหมไทย และสวมชุดสูทสากล จัดแสดงตามจุดต่างๆ รอบทำเนียบรัฐบาล

สำหรับตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีจะเปิดห้องทำงาน และให้เยาวชนสามารถนั่งถ่ายรูปกับเก้าอี้นายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งจะมีวิทยากรแนะนำความเป็นมาของห้องต่างๆภายในตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเด็กๆสามารถรับของแจกและของที่ระลึกหลังเยี่ยมชม และจะมีการจัดแสดงการ์ด ส.ค.ส.จากเด็กและเยาวชนทั่วประเทศที่ส่งมาอวยพรปีใหม่นายกรัฐมนตรีในบริเวณดังกล่าวด้วย ขณะที่ในปีนี้จะมีการเปิดให้เข้าชมตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นอาคารรับรองอาคันตุกะและเป็นสถานที่ใช้ประชุม

ส่วนของตึกสันติไมตรี ได้จัดซุ้มกิจกรรมทั้งหมด 8 จุด โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น เวทีกลางตึกสันติไมตรีหลังนอก ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะกล่าวให้โอวาสและร่วมถ่ายภาพกับเด็กๆและเยาวชน ขณะที่ช่วงบ่ายจะมีการแสดงของศิลปิน นักมายากล และการแสดงตลก ด้านตึกสันติไมตรีหลังในกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ให้เยาวชนได้เล่มเกมผ่านระบบออนไลน์ เช่น เกมจับคู่ภาพ จับผิดภาพจิ๊กซอว์ กระโดดหมุนตัวออนไลน์ อีกทั้งภายในห้องสีฟ้าองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ(อพวช.) นำหุ่นยนต์ขนของ หุ่นยนต์อัตโนมัติ และหุ่นยนต์ฮิวแมนนอย มาร่วมจัดแสดง ซึ่งจะมีการนำหุ่นยนต์เชิญกรรไกรให้นายกรัฐมนตรีตัดริบบิ้นเปิดงานวันเด็กที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าด้วย

ด้านตึกบัญชาการ 1 จะเปิดห้องประชุมคณะรัฐมนตรีที่ชั้น 5 ให้เด็กและเยาวชนได้รับชม และที่บริเวณชั้น1 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลจะมาจัดบูธให้บริการตรวจสุขภาพช่องปาก ส่วนบริเวณลานจอดรถหน้าตึกบัญชาการ 2 นั้น สมาคมช่างตัดผมให้บริการตัดผมฟรีสำหรับผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ตึกนารีสโมสร สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จำลองห้องรายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ให้เด็กและเยาวชนได้ทดลองอ่านข่าว อย่างไรก็ตาม หน่วยงานต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาลก็ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่เยาวชน เช่น การให้ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์พระราชา ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี การจัดแสดงตราไปรษณียากร ที่ไปรษณีย์ สาขาทำเนียบรัฐบาล การให้ความรู้เสริมความมั่นคงด้วยเทคโนโลยีที่หน้าตึกสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี


ที่มา มติชนออนไลน์