คุ้มไหม? “อเล็กซิส ซานเชส”

อเล็กซิส ซานเชซ ย้ายจากอาร์เซนอล มาอยู่แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นเบอร์ใหญ่สุดของตลาดนักเตะเดือนมกราคม และทำให้แฟนปีศาจแดงทั่วโลกฮึกเหิมกันน่าดู

อเล็กซิส คือหนึ่งในกองหน้าเก่งที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าเล่นให้ทีมไหนก็รับประกันได้ว่า ยิงแน่ อย่างต่ำการันตีไม่มีต่ำกว่า 20 ประตูในแต่ละปี

แต่การมาเป็นเด็กผีก็มีทั้งข้อดี และข้อที่น่าเป็นห่วง

มีตัวนี้อยู่ในสนาม แนวรุกยูไนเต็ดจะอัพเกรดขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ จังหวะสุดท้ายเฉียบขาดกว่าเดิม มีตัวเก็บบอลแดนหน้าที่ชัวร์กว่าเดิม จำนวนประตูที่ทำได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

แต่ผมยังคาใจเรื่องตำแหน่งของอเล็กซิส มีสิทธิเป็นไปได้สูงที่ โชเซ่ มูรินโญ่ จะให้เขาเล่นกองหน้าฝั่งซ้าย เหมือนที่อาร์เซนอลชอบใช้บ่อย ๆ แนวรุกโฉมใหม่ก็จะออกมาเป็น อเล็กซิส-โรเมลู ลูกากู-ฆวน มาต้า

ไม่ต้องถามเลยว่า ดีไหม เพราะดีอยู่แล้ว

จุดที่น่าสนใจ คือ ถ้าวางอเล็กซิสลงฝั่งซ้าย จะเอาซ้ายที่เหลืออย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มักชิอาล, เจสซี่ ลินการ์ด ไปไว้ไหน

ปีศาจแดงยุคนี้ตุนตัวกราบซ้ายไว้เต็มไปหมด แล้วแต่ละคนก็เก่งกาจ เป็นตัวจริงได้ทุกราย

ขนาดตอนอเล็กซิสยังไม่มา กุนซือมูรินโญ่ยังรักพี่เสียดายน้อง ตอนนี้ยิ่งหนักกว่าเดิม ถ้าแก้ปัญหาไม่ตก จบฤดูกาลเมื่อไหร่ น่าจะมีตัวขอย้ายทีมอย่างน้อย 1 คน ค่อนข้างแน่

อเล็กซิส ซานเชซ เพิ่มประตูให้แมนฯ ยูฯได้ แต่ก็จะสร้างความไม่สมดุลในทีมให้เกิดขึ้นด้วย

เรื่องค่าเหนื่อยที่ทะลุเพดานเงินเดือนก็อาจจะปั่นป่วนบรรยากาศได้อีกทาง

อเล็กซิสรับค่าจ้างเบสิกสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ รวมค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์สัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ กับโบนัสอีก 144,000 ปอนด์เพิ่มเข้าไป ก็จะกลายเป็นตัวเลขที่สูงถึง 600,000 ปอนด์ …เกือบ ๆ 29 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ปอล ป๊อกบา คือคนที่ฟันค่าเหนื่อยสูงสุด แต่ก็แค่ 290,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์เท่านั้น

ไม่แปลกนะครับ ถ้าอีกไม่นาน ป๊อกบาจะขอแก้สัญญาใหม่เพิ่มค่าจ้าง เผลอ ๆ โรเมลู ลูกากู ที่รับ 250,000 ปอนด์ ก็อาจจะเอาด้วยอีกคน

ได้อเล็กซิสมา ปีศาจแดงต้องปรับตัวเยอะทีเดียว แล้วอย่าลืมว่า กองหน้าชิลี อายุ 29 แล้ว ถ้าทำทุกอย่างเพื่อตัวนี้ แลกกับการเสียดาวรุ่งที่เป็นอนาคตอย่าง ลินการ์ด หรือมักชิอาลไป มันก็อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่

บวกลบคูณหารแล้ว ได้กับเสียต่างกันนิดเดียวมั้ง!