ไทเกอร์เกิดใหม่ จากไอ้ขี้เมา (ยา) กลับมาเป็นซูเปอร์สตาร์

ในเวลาที่คนทั่วโลกกำลังพูดถึงซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์-Game of Thrones กับหนัง AVENGERS : ENDGAME ใครจะไปคิดว่าชื่อของ ไทเกอร์ วูดส์ จะโผล่ขึ้นมาขโมยซีนกลายเป็นประเด็นร่วมกระแสไปกับเขาด้วย

ไทเกอร์เกิดใหม่ทันทีที่กลับมาคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เป็นแชมป์เมเจอร์ ครั้งที่ 15 ทิ้งช่วงจากครั้งหลังสุดนานถึง 11 ปี

เวลา 11 ปีอาจจะนานเป็นชาติ แต่ความจริงคนส่วนใหญ่ต่างก็ปักใจเชื่อไปแล้วว่าคงไม่มีทางที่ไทเกอร์จะกลับมาได้อีก

บางคนถึงขั้นคิดว่า เขาจะมีแต่ข่าวร้าย เจ็บซ้ำซาก เมายา มั่วหญิง และอีกไม่นานก็คงจบ! ช่วยไม่ได้, ชีวิต 11 ปีหลังของไทเกอร์ชี้ว่าจะดิ่งไปทางนั้นจริง ๆ

หลังจากผ่านยุครุ่งเรืองสุดขีดเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก เป็นนักกีฬาคนแรกที่ทำเงินถึงพันล้านเหรียญ กวาดแชมป์เมเจอร์เป็นว่าเล่น ไทเกอร์ วูดส์ เริ่มมีปัญหาเจ็บหลังเรื้อรัง ชีวิตแต่งงานพังพินาศ เมียขอหย่าเพราะติดเซ็กซ์ มั่วหญิงไปทั่ว ฟันดะตั้งแต่สาวเสิร์ฟ ดาราหนังโป๊ กระทั่งลูกสาวเพื่อนบ้านก็ไม่เว้น ไทเกอร์เริ่มห่างจากสนามกอล์ฟขึ้นเขียงผ่าตัดหลัง 4 ครั้ง แรงกิ้งรูดมาอยู่อันดับ 668 ของโลกตอนหลายปี 2017

ช่วงกลางปีนั้นเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ใคร ๆ เชื่อว่าไทเกอร์หมดสภาพแล้ว เขาถูกตำรวจจับเนื่องจากขับรถแบบไร้สติ เมายาแก้ปวดจนตาลอย พูดจาไม่รู้เรื่อง ทรงตัวแทบไม่อยู่

ภาพถ่ายหน้าตรงตอนทำประวัติของไทเกอร์ คือ ภาพที่ช็อกความรู้สึกอย่างแรง เพราะมันไม่เหลืออะไรแล้ว หมดสิ้นทุกอย่างแล้ว ไม่มีใครคิดเลยว่า ชีวิตเขาจะพลิกกลับหลังจากเหตุการณ์นั้นแค่ไม่ถึง 2 ปี

ไทเกอร์เริ่มฟื้นฟอร์มตั้งแต่ปลายปี 2018 กลับมาได้แชมป์ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ ตามด้วยสร้างปาฏิหาริย์แซงคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์สในวันสุดท้ายช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

วงการกีฬายกย่องว่านี่คือการคัมแบ็กที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จากไอ้ขี้เมา (ยา) กลับมาเป็นซูเปอร์สตาร์ไทเกอร์ วูดส์ ได้อย่างเหลือเชื่อ

ส่วนหนึ่งวิเคราะห์ว่า ไทเกอร์มีแรงบันดาลใจจากคำสอนของคุณพ่อ เอิร์ล วูดส์ ผู้ล่วงลับ ซึ่งเคยย้ำกับลูกชายเสมอว่า ห้ามยอมแพ้ ห้ามหมดหวัง ห้ามหมดศรัทธาในตัวเอง ไทเกอร์ไม่เคยยอมแพ้ ไม่เคยหมดหวัง กระทั่งฟื้นกลับมาได้ในวัย 43 ปี

วันนี้เรื่องร้าย ๆ ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง แฟนกอล์ฟต่างชื่นชมและมองไปข้างหน้า รอดูว่าไทเกอร์จะทำลายสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์ 18 ครั้งของแจ็ก นิกคลอส ได้หรือไม่

เป็นประเด็นที่ทุกคนอยากรู้คำตอบพอ ๆ กับเรื่องที่ว่า Game of Thrones จะจบยังไง !