แฮรี่ แม็คไกวร์

แมนฯ ยูไนเต็ดทุ่มสุดตัวเพื่อกลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ ปีศาจแดงจ่ายเงินซื้อนักเตะทะลุหลัก 100 ล้านปอนด์ เพื่อยกเครื่องใหม่ เปิดตัวเองสู่ความหวังใหม่ ๆ

ยูไนเต็ดเป็นแชมป์ได้ไหม ยังไม่รู้ แต่อย่างน้อยเกมรับจะยกระดับขึ้นแน่นอน จากการมาของ แฮรี่ แม็คไกวร์

ปีศาจแดงซื้อแม็คไกวร์จากเลสเตอร์ ด้วยราคาแพงถึง 80 ล้านปอนด์ กลายเป็นกองหลังค่าตัวสูงที่สุดในโลกคนใหม่ และจะเข้ามาเป็นหัวใจในเกมรับ เป็นตัวที่แฟน ๆ รวมทั้งกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คาดหวังว่าจะเพิ่มคุณภาพให้ทีมเก่งขึ้นอย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์

10 เปอร์เซ็นต์นี้ สามารถเปลี่ยนจากทีมระดับท็อปซิกซ์ เป็นท็อปโฟร์ 4 อันดับแรก หรือไม่แน่, อาจจะขึ้นมาแย่งแชมป์กับแมนฯ ซิตี้-ลิเวอร์พูลได้เลย

แฮรี่ แม็คไกวร์ เก่งจริง และทำได้จริงนะครับ แมนฯ ยูฯอาจจะมีเกมรับแข็งแกร่ง แต่ขาดตัวเซ็นเตอร์ที่เก็บบอลได้ดี สามารถจ่ายบอลทำเกมขึ้นไปข้างหน้า เชื่อมกับแดนกลาง ตรงนี้คือจุดที่แม็คไกวร์จะเข้ามาเติมเต็ม เพราะเป็นจุดเด่นของเขา หมอนี่ตัวสูงใหญ่ แต่ครองบอลนิ่มนวล เหนือชั้น มีเซนส์การจ่ายบอลเหมือนกองกลาง ภาพรวมของปีศาจแดงจึงน่าจะมีความต่อเนื่อง เกมจากหลังไปหน้าไหลลื่นกว่าเดิม

ผมเชื่อว่าเปอร์เซ็นต์การครองบอลจะสูงขึ้น กองกลางกับกองหน้ามีโอกาสจบสกอร์มากขึ้น ถ้าทำได้จริง เงิน 80 ล้านปอนด์ที่จ่ายไปกับแม็คไกวร์ ก็ถือว่าคุ้ม

แฮรี่ แม็คไกวร์ เป็นนักเตะอังกฤษฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ แต่ที่ไม่ดังก็เพราะเล่นให้ทีมเล็ก ๆ มาตลอด ทั้งที่มีความพิเศษในตัวมากมาย

แฮรี่โคตรฉลาด ตอนเด็กเป็นนักเรียนเกรดเอ เก่งคณิตศาสตร์ คุณครูเคยคิดว่าโตมา ถ้าไม่เป็นนักบัญชี ก็ต้องเป็นนักธุรกิจที่รวยมาก

สุดท้ายแม้ว่าจะไม่ได้มุ่งไปสายบัญชี-การเงิน แฮรี่ แม็คไกวร์ ก็เอาความฉลาดมาพัฒนาตัวเองในฐานะนักฟุตบอล เขาใช้ปัญญามุ่งมั่นยกระดับฝีเท้า ลงวิ่งครอสคันทรี่ เพื่อสร้างความอดทน เล่นรักบี้ เพื่อสร้างความกล้าหาญ เล่นฮอกกี้ เพื่อสร้างวิสัยทัศน์ และพัฒนาเรื่องการจ่ายบอล

แม็คไกวร์จ่ายบอลดี สมัยเป็นเด็กจึงเล่นมิดฟิลด์ เป็นกองกลาง จนกระทั่งอายุ 16 โดน จอห์น เพมเบอร์ตัน โค้ชทีมอะคาเดมีเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จับเปลี่ยนตำแหน่ง มายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

จอห์นบอกแฮรี่ว่า “เล่นกองกลาง, มีนักเตะเยอะแยะที่ทำได้อย่างนาย แต่ในฐานะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ รับรองว่าไม่มีใครครองบอลได้เชื่องเท่านาย”

นั่นคือจุดเปลี่ยนของชีวิต เป็นจุดที่ส่ง แฮรี่ แม็คไกวร์ ไปสู่กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นหัวใจดวงใหม่ของแมนฯ ยูไนเต็ด