โอกาสบอลไทยเข้ารอบ…รู้กันวันสุดท้าย

คอลัมน์ คุยกับเอกราช โดย เอกราช เก่งทุกทาง
ทีมชาติไทยไม่ได้-ไม่เสีย ในเกมบุกเสมอเวียดนาม 0-0 หนึ่งแต้ม จากนัดนี้ หมายความว่า ทุกอย่างยังเปิดกว้าง ต้องลุ้นเข้ารอบกันถึงนัดสุดท้ายค่อนข้างแน่ เสียดายนะครับ เราเกือบจะเอาชนะเวียดนามได้อยู่แล้ว

ทีมไทย อาจไม่ถึงขั้นท็อปฟอร์ม แต่ก็ช่วยกันคุมเกมได้ดี ท่ามกลางความกดดัน จุดโทษที่ธีราธรยิงไม่เข้าถือว่าเสียของ แต่ช่วงท้ายที่เราไล่ยำ บุกยิงเป็นชุด มันก็น่าจะหลุดเข้าไปซักตุง…

เวียดนามรอดตัว และเฮงมากที่มีแต้มจากเกมนี้ ทีมดาวทองเล่นเพลย์เซฟ ถ้าไม่ได้ 3 ก็โอเคกับ 1 คะแนน เพราะแต้มยังได้เปรียบทีมไทย เวียดนามมีจุดแข็งตรงความฟิต ความขยัน เกมไหนตกเป็นรอง ก็ยังอาศัยลูกตื๊อช่วยผ่อนหนักเป็นเบา

ทำให้ผมเชื่อว่า เขามีโอกาสเข้ารอบมากที่สุด ส่วนทีมไทยต้องหวังว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะทำฟอร์มขึ้นมาเป็นตัวแปรสำคัญใน 3 นัดที่เหลือ

3 เกมสุดท้าย ทั้งเวียดนาม มาเลเซีย และไทย มีคิวบุกไปเยือนเอมิเรตส์ทุกทีม โดยเฉพาะเวียดนาม เครียดแน่ ๆ ที่ต้องไปเล่นกับยูเออีในนัดสุดท้าย 9 มิ.ย.ปีหน้า

ถ้าจะให้เข้าทางทีมไทย ต้องลุ้นว่า เราจะได้แต้มจากเอมิเรสต์ แต่เวียดนามจะเสีย

กลุ่มนี้ดูแล้วน่าจะพลิกไปพลิกมา อันดับเปลี่ยนอีกหลายครั้ง กว่าจะรู้ผลทีมเข้ารอบ ก็คงรอถึงนัดสุดท้ายโน่น

โค้ช อากิระ นิชิโนะ ตั้งเป้าว่า ทีมไทยต้องชนะรวด ฟัน 9 คะแนนเต็ม สองนัดที่เล่นในบ้านกับอินโดนีเซีย และมาเลเซีย เราน่าจะทำได้ นะครับ

หนักใจตรงเกมเยือนเอมิเรสต์ 4 มิ.ย.นี่แหละ นัดแรกที่เจอกัน ทีมไทยเอาชนะได้สวยก็จริง แต่ยูเออี เมื่อลงเล่นในบ้านจะแข็งแกร่งขึ้น 2 เท่า หลังสุดที่แพ้คาบ้าน ก็ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 แล้ว ก็เป็นการแพ้บอลอาหรับด้วยกันอย่างคูเวตด้วย

ที่ผ่านมา เรายังไม่เคยบุกไปชนะอาหรับเอมิเรตส์ได้เลยซักครั้ง ถ้าโค้ช นิชิโนะทำได้ ต้องยกให้เป็นเทพ !