LATE DEVILS ปีศาจแดงมัวอืดอาด จะปิดดีลนักเตะใหม่ได้กี่คน

คอลัมน์ : คุยกับเอกราช
ผู้เขียน : เอกราช เก่งทุกทาง

แมนฯยูไนเต็ด ทำเด็กผีอึดอัด จากความเชื่องช้าในตลาดนักเตะ ปีศาจแดงมีข่าวโยงกับผู้เล่นมากมาย แต่ยังปิดจ๊อบ ดึงมาร่วมทีมไม่ได้แม้แต่รายเดียว

คนที่ใกล้มือที่สุดตอนนี้คือ แอนโทนี่ ปีกจอมลุยจากอาแอ๊กซ์ ลูกทีมเก่าของกุนซือ เอริค เตน ฮาก แอนโทนี่ ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ นักเตะอยากมาแมนฯยูฯก็แทบจะไร้คู่แข่ง จุดเดียวที่ยังต่อรองกันคือ อาแอ๊กซ์อยากได้มากกว่า 40 ล้าน เนื่องจากต้องแบ่งค่าตัวให้เซาเปาโล ทีมเก่าของแอนโทนี่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

Antony Matheus Dos Santos (Photo by PATRICIA DE MELO MOREIRA / AFP)

ถ้ายูไนเต็ดยอมจ่ายดีลนี้ก็จบ

ปีศาจแดงจะทำอะไรก็ต้องรีบทำ เพราะมีกำหนดเข้าค่ายซ้อมจันทร์ที่ 27 มิถุนายน กุนซือเตน ฮาก อยากเปลี่ยนรูปแบบการเล่นหลายอย่าง ตัวใหม่กับตัวเก่าจึงต้องใช้เวลาปรับตัวกันพอสมควร

เตน ฮาก ต้องการตัวใหม่อย่างน้อย 5 คน นอกจากแอนโทนี่ ก็ยังมี แฟรงกี้ เดอ ยอง จากบาร์เซโลนา คริสเตรียน เอริคเซ่น ที่เป็นฟรีเอเย่นต์ ยูเรี่ยน ทิมเบอร์ กองหลังอาแอ๊กซ์ รวมทั้งประตูสำรอง ซึ่งมีตัวเลือก 2 ราย คือ คาร์ล ดาร์โลว์ ของนิวคาสเซิล กับ ดาเนี่ยล แบ็คมันน์ จากวัตฟอร์ด

เกือบทุกคนที่เป็นเป้าหมายคือ อดีตลูกทีมเก่า หรือไม่ก็เคยร่วมงานกับเอริค เตน ฮาก มาก่อน พวกนี้ถ้าดึงมาก็ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องคุยอะไรมาก เพราะรู้ทาง รู้สไตล์กันดีอยู่แล้ว

 Frenkie de Jong in action / Action Images via Reuters/Peter Cziborra

ปัญหาคือ เอาเข้าจริง จะมากันซักกี่คน ?

แอนโทนี่ไม่น่าพลาด เอริคเซ่น ก็มีสิทธิ แฟรงกี้ เดอ ยอง อาจจะยืดเยื้อนานหน่อย แต่สุดท้ายผมว่าไม่น่าแห้วนะครับ

เหลือแค่ยูเรี่ยน ทิมเบอร์ ที่ต้องลุ้นหนัก และถ้าตัวนี้หลุดมือก็น่าเสียดายสุด ๆ

ทิมเบอร์ อายุ 20 เล่นได้ทั้งแบ็กขวา และเซ็นเตอร์ เป็นกองหลังในฝันของกุนซือมากมาย เพราะเล่นบอลสมัยใหม่ เพรสซิ่งแบบกัดไม่ปล่อย ตัดบอลได้แล้วเล่นเร็ว เปลี่ยนจากรับเป็นรุกทันที เหมาะกับเกมเคาน์เตอร์เพรส ที่เอริค เตน ฮาก น่าจะเอามาใช้กับแมนฯยูฯอย่างลงตัวที่สุด

 Denmark’s Christian Eriksen  Ritzau Scanpix via REUTERS 

โดยเฉพาะถ้าให้เล่นแบ็กขวา หมอนี่เก่งกว่า อารอน วาน บิสซาก้า กับ ดิโอโก้ ดาโล่ต์ ชัดเจน

จุดที่ทำให้ยูเรี่ยน ทิมเบอร์ ลังเลคือ กลัวว่าจะไม่ได้เล่นสม่ำเสมอ จนอาจหลุดทีมชาติ อดไปบอลโลก เรื่องนี้ถ้ากุนซือเตน ฮาก กล่อมดี ๆ ก็น่าจะเคลียร์กันรู้เรื่อง

เพราะหากทิมเบอร์มา ก็ต้องเป็นตัวจริงแน่นอน เว้นแต่จะโดนจับให้เล่นกันยาก วางตำแหน่งไม่เหมาะ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ

แมนฯยูไนเต็ดในมือของเอริค เตน ฮาก ถือว่ามีศักยภาพพอตัว ขอแค่เอามาจูนให้เข้ากัน เล่นได้ตามแท็กติกกุนซือใหม่ก็จะเป็นทีมที่แกร่งระดับลุ้นท็อปโฟร์สบาย ๆ

แต่ทุกอย่างต้องรีบปิดดีล ใครได้ก่อนก็ต้องทำเลย พรีซีซั่นมีเวลาแค่เดือนเดียว แมนฯยูไนเต็ดปล่อยให้แมนซิตี้ ลิเวอร์พูล รวมทั้งสเปอร์ส ล่วงหน้าไปหลายก้าว ถ้ายังมัวอืดอาดช่องว่างก็จะยิ่งห่าง


ทุกวันนี้ RED DEVILS กลายเป็น LATE DEVILS ก็ขายหน้าเขาจะแย่อยู่แล้ว