“โมรียา-เอรียา” อาจกลายเป็น “วีนัส-เซรีนา” แห่งวงการกอล์ฟ

โมรียา จุฑานุกาลได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ครั้งแรกที่แอลเอ โอเพ่นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หลังจากได้ที่ 2 ใน 3 รายการรวมทั้งฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โมรียาวัย 23 ปีได้แชมป์ในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์รายการที่ 156 ของเธอหลังจากเริ่มเล่นในทัวร์ในปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่เธอครองตำแหน่งนักกอล์ฟหน้าใหม่แห่งปีของทัวร์ วิลเชียร์ คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันของแอลเอ โอเพ่นอยู่ใกล้กับป้าย “ฮอลลีวูด” ดังนั้น นักข่าวฝรั่งบางคนจึงเปรียบเทียบความสำเร็จของเธอว่าเหมือนกับคว้ารางวัลออสการ์

ชัยชนะของโมรียาทำให้เธอกับเอรียาน้องสาววัย 22 ปีซึ่งได้แชมป์ 7 รายการเป็นพี่น้องคู่ที่ 2 ที่ได้แชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อจากแอนนิกา โซเรนสตัมกับชาร์ลอตตาน้องสาว

โมรียากับเอรียาได้รับการยกย่องว่าเป็นพี่น้องที่เก่งที่สุดในวงการกอล์ฟในขณะนี้ สถานี “กอล์ฟ แชนเนล” บอกว่า โมรียากับเอรียาอาจกลายเป็นวีนัสกับเซรีนา วิลเลียมส์แห่งวงการกอล์ฟ วีนัสกับเซรีนาเป็นพี่น้องที่ประสบความสำเร็จมากในวงการเทนนิส

หลังจากที่โมรียาคว้าแชมป์แอลเอ โอเพ่น เว็บไซต์ของนิตยสาร “กอล์ฟ แม็กกาซีน” ของอเมริกา จัดอันดับพี่น้องที่ดีที่สุดในวงการกอล์ฟและ “โมกับเม” ติดอันดับ 1

นอกจากฝีมือแล้ว ทั้งคู่ยังมีอายุน้อยและมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์อีกมากมาย พี่น้องคู่ที่น่าจับตาอันดับ 2 คือ เจสสิกากับเนลลี คอร์ดา เจสสิกาวัย 25 ปีได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการรวมทั้งฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018

เนลลีวัย 19 ปียังไม่เคยชนะในแอลพีจีเอ ทัวร์ แต่ได้ที่ 2 ที่เอชเอสบีซี วีเม่นส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพปีนี้

อันดับ 3 ได้แก่ บรูคส์ เคปคาแชมป์ยูเอส โอเพ่นกับเชสน้องชาย ซึ่งได้ที่ 5 ร่วมที่ซูริก คลาสสิก 2017 ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่ในพีจีเอ ทัวร์

อันดับรองลงมา ได้แก่ เล็กซี ธอมป์สัน ดาวดังในแอลพีจีเอ ทัวร์กับ เคอร์ติสและนิโคลัสพี่ชาย, ฟรานเชสโกกับเอโดอาร์โด โมลินารี, แดเนียล คัง แชมป์แอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2017 กับอเล็กซ์พี่ชาย, เวสลีย์กับจอร์จ ไบรอัน, โทนีกับจิพเพอร์ ฟานาอู, ราฟาเอล คาเบรรา เบโยกับเอมมาน้องสาว และมินจี ลี กับมินวูน้องชาย

มินจีกับมินวูจากออสเตรเลียเป็นพี่น้องต่างเพศที่น่าจับตามาก มินจีวัย 21 ปีได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการและเคยเป็นแชมป์ยูเอส เกิร์ลส์ จูเนียร์ ขณะที่มินวูวัย 19 ปีเป็นแชมป์เก่าของยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์

มินจีกับมินวูเป็นพี่น้องคู่แรกที่ได้แชมป์รายการจูเนียร์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐ


สำหรับโมรียา เกจิอาจารย์เชื่อว่าเธอน่าจะได้แชมป์อีกในอนาคตอันใกล้หลังจากหมดความกดดันว่าเมื่อไหร่จะได้แชมป์แรก