เชียร์เอรียากับโมรียา ในยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น

สัปดาห์นี้มีการแข่งขันยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น ซึ่งเป็นเมเจอร์รายการที่ 2 ประจำปีของกอล์ฟหญิงยุคใหม่ซึ่งมีเมเจอร์ 5 รายการ

ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น เป็นเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกอล์ฟหญิงโดยไม่มีข้อโต้แย้ง และเป็นเมเจอร์ของกอล์ฟหญิงรายการเดียวที่ไม่มีชื่อสปอนเซอร์หรือชื่อสินค้านำหน้าชื่อของการแข่งขันเมเจอร์ของกอล์ฟหญิงอีก 4 รายการมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น, เคพีเอ็มจี วีเม่นส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, ริโก วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่นและเอเวียง แชมเปี้ยนชิพ

ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น 2018 จะแข่งที่โชลครีก กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในอลาบามาเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟไทยวัย 22 ปีเป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของเธอ หลังจากที่เธอได้แชมป์แรกของเธอในปีนี้ที่คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

เอรียาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่เล่นได้คงเส้นคงวาที่สุดในปีนี้ โดยจบในอันดับท็อปเทน 8 ครั้ง และไม่ตกรอบเลยในการแข่งขันในปีนี้

อลาบามาอาจเป็นที่ที่ถูกโฉลกกับเอรียาซึ่งได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกของเธอในรัฐนี้ ในปี 2016 ในการแข่งขันโยโกฮามา ไทร์ คลาสสิก (เลิกไปแล้ว)

เอรียาได้แชมป์เมเจอร์รายการแรกของเธอที่วีเม่นส์ บริทิช โอเพ่น 2016

สิ่งที่น่าสังเกต คือ แม้ว่าวงการกอล์ฟหญิงจะมีผู้เล่นแถวหน้าสุดมากมายที่มีอายุน้อย แต่มีเพียง 3 คนที่อายุ 20 กว่าปีที่ได้แชมป์เมเจอร์ 2 รายการ คือ ชุน อิน จี กับ ริว โซ ยอนจากเกาหลีใต้ และลิเดีย โค นักกอล์ฟนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี

ถ้าเอรียาได้แชมป์ที่โชลครีก เธอจะเป็นเพียงนักกอล์ฟคนที่ 4 ในกลุ่มนี้

แต่มีนักกอล์ฟวัย 20 กว่าปีอีกหลายคนที่หวังได้แชมป์เมเจอร์รายการที่ 2 ของตัวเองในสัปดาห์นี้ รวมทั้ง บรูค เฮนเดอร์สัน, เล็กซี่ ธอมป์สัน, ปาร์ค ซุง ฮุน และ เฟิง ซาน ซาน

ผลงานของเอรียาในยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น ไม่ค่อยดี โดยทำได้ดีที่สุดอันดับ 17 ร่วมในปี 2016 เธอตกรอบในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และตกรอบอีก 3 ครั้งทั้งในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นและอาชีพ

นักกอล์ฟอีกคนที่จะถูกจับตามากในยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น 2018 คือ โมรียา พี่สาววัย 23 ปีของเอรียา


โมรียามาแรงในปีนี้ โดยได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกของเธอที่แอลเอ โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ถ้าโมรียาได้แชมป์ในสัปดาห์นี้ เธอกับเอรียาจะเป็นพี่น้องคู่แรกที่เป็นแชมป์เมเจอร์ของกอล์ฟหญิง ทั้งคู่กำลังเล่นดี และมีความมั่นใจ และน่าจะได้ลุ้นแชมป์ในสัปดาห์นี้